Hàn Quốc xem xét yêu cầu chia sẻ thông tin về nhà sản xuất chip của Mỹ

09:46' - 23/10/2021
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết nước này có kế hoạch hợp tác với các nhà sản xuất chip trong nước để phản hồi yêu cầu mới nhất của Mỹ về việc chia sẻ thông tin chuỗi cung ứng.

Bộ Thương mại Mỹ gần đây đã yêu cầu các nhà sản xuất chip toàn cầu, bao gồm cả Samsung Electronics Co., chia sẻ thông tin về lượng hàng tồn kho, nhu cầu và các chi tiết khác trước ngày 8/11 để "giúp cải thiện lòng tin và tính minh bạch trong chuỗi cung ứng".

Yêu cầu này làm dấy lên lo ngại về việc rò rỉ bí mật thương mại lớn của các nhà sản xuất chip.
Tại cuộc họp cấp bộ trưởng về kinh tế và an ninh, Bộ trưởng Hong cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất chip trong nước để giải quyết vấn đề này.
Theo Bộ trưởng Hong, cần phải giải quyết vấn đề này bằng cách xem xét thông tin nhạy cảm của các công ty và các biện pháp hỗ trợ của chính phủ để giảm bớt gánh nặng cho công ty. Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ tiếp tục tham vấn Mỹ về vấn đề này.
Bộ trưởng Hong cũng nhấn mạnh đến những lo ngại của các nhà sản xuất chip trong nước về yêu cầu của Washington trong cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tại Washington, D.C. vào tuần trước. Vẫn chưa rõ bà Yellen phản ứng như thế nào trước những lo ngại của các nhà sản xuất chip.
Samsung Electronics và SK hynix Inc. cho biết các doanh nghiệp này không có phản hồi gì về yêu cầu của Mỹ, đồng thời cho biết họ cần xem xét vấn đề này.
Bộ trưởng Hong cho biết chính phủ sẽ tiếp tục liên lạc với các nhà sản xuất chip sau thời hạn 8/11 để đưa ra các biện pháp nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục