Hãng Burger King xin lỗi vì dòng tweet "Phụ nữ thuộc về nhà bếp"

15:40' - 10/03/2021
BNEWS Ngày 9/3, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King của Mỹ đã xin lỗi về dòng trạng thái trên Twitter với nội dung "Women belong in the kitchen" (Phụ nữ thuộc về nhà bếp) vào Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Dòng tweet được cho là mang tính phân biệt giới tính và khiến Burger King vấp phải chỉ trích.

Trong thông báo, Burger King cho hay: "Chúng tôi nghe các bạn. Chúng tôi đã nhận ra dòng tweet đầu tiên không chính xác và chúng tôi xin lỗi".

Theo Burger King, ý định của chiến dịch này là thu hút sự chú ý tới thực tế rằng chỉ có 20% đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng ở Anh là phụ nữ, và giới thiệu chương trình học bổng "tạo điều kiện cho các nữ nhân viên của Burger King có thể theo đuổi giấc mơ ẩm thực của mình", từ đó thay đổi tỷ lệ giới tính trong ngành nhà hàng.

Burger King đã dỡ bỏ dòng tweet trên sau khi đối mặt với làn sóng phản đối.

Được thành lập vào năm 1953, Burger King có trụ sở tại hạt Miami-Dade, bang Florida, Đông Nam nước Mỹ. Trước sự cố lần này, chuỗi cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ này từng tung ra nhiều quảng cáo gây sốc.

Hồi năm 2018, cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King tại Nga phải lên tiếng xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo thưởng đậm cho những cô gái Nga nào có bầu với các ngôi sao bóng đá đến Nga tham dự World Cup 2018.

Đến tháng 4/2019, Burger King đã buộc phải gỡ bỏ clip quảng cáo có hình ảnh hai diễn viên nam, nữ đang cố gắng ăn một chiếc burger với đôi đũa đỏ quá khổ.

Đoạn quảng cáo này đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ khách hàng, đặc biệt là người châu Á, vì cho rằng đây là hành vi phân biệt chủng tộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục