Hãng điện tử Renesas Nhật Bản đàm phán mua Dialog Semiconductor

06:39' - 13/02/2021
BNEWS Công ty điện tử Renesas Electronics Corp của Nhật Bản đang tiến hành đàm phán để mua công ty sản xuất và giải pháp chip Dialog Semiconductor Plc của Anh.

Đây nhà cung ứng chip cho hãng Apple Inc. - trong một nỗ lực mở rộng mảng kinh doanh chip của Renesas Electronics Corp.

Thỏa thuận mua lại trên có giá trị khoảng 4,9 tỷ euro (5,2 tỷ USD). Công ty Renesas  cho hay các cuộc đàm phán được tiến hành với đề xuất giá 67,50 euro cho mỗi cổ phiếu của Dialog. Tuy nhiên, công ty điện tử Nhật Bản cho biết hai bên chưa đi tới quyết định nào.

Trong khi đó, Dialog - công ty sản xuất các sản phẩm bán dẫn cho ô tô và điện thoại thông minh - cho hay một thông báo có thể được đưa ra “vào thời điểm thích hợp”.

Các cuộc đàm phán giữa Renesas và Dialog diễn ra vào thời điểm các nhà sản xuất chip đang chạy đua để tăng sản lượng và giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu, bởi nhu cầu lớn về thiết bị điện tử khi ngày càng có nhiều người làm việc ở nhà trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan nhanh.

Các cuộc đàm phán còn phản ảnh chiến lược mở rộng của Renesas, công ty đã mua lại nhà sản xuất chip bán dẫn của Mỹ, Intersil Corp. với giá 3,2 tỷ USD vào năm 2017 và sau đó mua một nhà sản xuất chip khác của Mỹ, Integrated Device Technology Inc. với giá 6,7 tỷ USD vào năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục