Volkswagen và Audi thu hẹp sản xuất do thiếu hụt chip

07:30' - 10/02/2021
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức và công ty con Audi thông báo sẽ tạm thời cắt giảm sản lượng và thu hẹp lao động trong bối cảnh ngành ô tô đứng trước tình trạng thiếu hụt chip máy tính.

Thông báo của VW cho hay sẽ cắt ngắn thời gian làm việc của khoảng 8.800 nhân viên tại nhà máy của hãng này ở Emden, miền Bắc nước Đức. Đây là nhà máy chuyên sản xuất mẫu xe Passat của VW. Tương tự, Audi cũng giảm thời gian làm việc đối với 10.000 nhân viên tại các cơ sở ở Ingolstadt và Neckarsulm, cho đến cuối tháng 1 này.

Doanh thu bán ô tô đã sụt giảm vào thời điểm bùng phát dịch COVID-19 hồi mùa Xuân năm ngoái, do vậy, nhiều nhà sản xuất chip đã chuyển sang sản xuất chip cho đồ điện tử gia dụng do nhu cầu tăng cao trong giai đoạn phong tỏa do dịch bệnh. Tuy nhiên, sau đó, doanh thu của thị trường ô tô lại tăng trở lại, dẫn đến tình trạng "nút cổ chai" trong chuỗi cung ứng chip.

Trước đó, cả Ford và Toyota cho biết đang giảm hoặc thậm chí là dừng sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ khi đối mặt với vấn đề này.

VW cho biết nguồn cung hạn chế chất bán dẫn do sự hồi phục nhanh chóng của thị trường đang làm gián đoạn đáng kể trong hoạt động sản xuất toàn cầu của tất cả các nhà sản xuất ô tô.

Mới đây, VW cho biết sẽ tạm dừng sản xuất trong nhiều ngày tại nhà máy chính của hãng ở Wolfsburg do thiếu hụt chip, ảnh hưởng đến việc sản xuất 2 mẫu xe Tiguan và Touran./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục