Hãng điện tử Samsung mở rộng thị phần tivi màn hình OLED

15:00' - 13/03/2024
BNEWS Samsung Electronics Co. sẽ mở rộng thị phần trong lĩnh vực chế tạo màn hình tivi diode phát quang hữu cơ (OLED), sản phẩm mà đối thủ LG Electronics Co. vẫn đang dẫn đầu thị trường toàn cầu

Ngày 13/3, Hãng điện tử Samsung Electronics Co. cho biết sẽ mở rộng thị phần trong lĩnh vực chế tạo màn hình tivi diode phát quang hữu cơ (OLED), sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh của công ty này là LG Electronics Co. vẫn đang dẫn đầu thị trường toàn cầu, trong đó tập trung vào các sản phẩm cao cấp, cỡ lớn.

Theo Chủ tịch, kiêm người đứng đầu bộ phận kinh doanh màn hình tivi của Samsung Electronics, Yong Seok-woo, trong hai năm qua, màn hình OLED đã có sự tăng trưởng nhanh chóng và thị phần của Samsung đối với loại màn hình này tăng lên gần 23%. Ông Yong Seok-woo nêu rõ: "Dòng sản phẩm tivi OLED mở rộng trong năm nay sẽ giúp chúng tôi thu hẹp khoảng cách trên thị trường".

 

Samsung Electronics là công ty tương đối mới trên thị trường tivi màn hình OLED toàn cầu, ra mắt tivi màn hình OLED đầu tiên hồi năm 2022, tuy nhiên sự hiện diện của công ty này tại thị trường trên đã tăng lên nhanh chóng khi các số liệu thống kê gần đây cho thấy Samsung Electronics chiếm 22,4% thị trường tivi màn hình OLED toàn cầu xét về doanh thu trong năm ngoái, với doanh số bán tivi vượt quá 2 triệu chiếc trong 2 năm qua.

LG Electronics, một trong những công ty điện tử hàng đầu về tivi màn hình OLED trên thế giới, đã xuất xưởng khoảng 3 triệu chiếc trong năm 2023, chiếm 53% tổng lượng hàng xuất xưởng trên thế giới. Công ty này đã duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường tivi màn hình OLED toàn cầu trong 11 năm liên tiếp. Theo ông Yong Seok-woo, thị phần tivi màn hình OLED 77 inch của Samsung đã tăng lên gần như ngang bằng với đối thủ LG Electronics tại thị trường Hàn Quốc. Công ty này sẽ tiếp tục ưu tiên sản xuất màn hình tivi màn hình OLED cao cấp, cỡ lớn để mở rộng thị phần.

Cũng theo Samsung Electronics, công ty này đã phát hành tivi Neo QLED 8K 2024 tích hợp bộ xử lý dựa trên trí tuệ nhân tạo NQ8 AI thế hệ thứ 3, công nghệ xử lý lượng tử thần kinh dựa trên AI, tại thị trường Hàn Quốc. Đây là bộ xử lý tivi Samsung mạnh nhất từ trước đến nay với 512 mạng lưới thần kinh, tăng gấp 8 lần so với năm trước và có Bộ xử lý thần kinh (NPU) nhanh gấp đôi so với bộ xử lý trước đó.

Được cải tiến nhờ bộ loa không dây và thanh âm thanh có công nghệ âm thanh tiên tiến của Samsung, Q-Symphony, tivi Neo QLED 8K hứa hẹn mang lại âm thanh vòm chuyển động, chất lượng âm thanh rõ ràng và tích hợp liền mạch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục