Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được cấp phép bay tới Mỹ
Theo đó, Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đến Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth (Mỹ) thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản. Hãng cũng có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.
Như vậy, đến thời điểm này Vietnam Airlines là Hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép này. Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, việc Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp phép cho Vietnam Airlines vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ được coi là động thái quan trọng sau khi Cục Hàng không Việt Nam được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) hồi tháng 2 vừa qua. Đây cũng là bước quan trọng để chuẩn bị cho kế hoạch bay thẳng đến Mỹ sau này của Vietnam Airlines. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, các Hãng hàng không bay thẳng đến Mỹ sẽ phải chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt. Cụ thể, để khai thác thị trường Mỹ phải giải quyết được một số vấn đề như: Đội tàu bay phải là tàu bay tầm xa hơn đội tàu bay Việt Nam hiện có; đường bay đến Mỹ cạnh tranh khốc liệt nên công tác thị trường, kế hoạch hợp tác, liên danh… phải được các Hãng hàng không Việt Nam tính toán kỹ lưỡng. Một thách thức lớn khác với các Hãng hàng không là hệ thống tư pháp Mỹ bởi hệ thống này vô cùng phức tạp. Để tiếp cận sang Mỹ, các Hãng hàng không sẽ phải nắm chặt chẽ hệ thống luật pháp của Mỹ để tránh những thiệt hại không đáng có khi khai thác thị trường này…Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Dương Trí Thành cho biết, ngay từ năm 2008 khi đặt mua máy bay Boeing 787, Vietnam Airlines đã đề ra kế hoạch bay thẳng đến Mỹ.
Cũng theo ông Dương Trí Thành, đường bay Mỹ là cầu nối hàng không rất quan trọng, tuy nhiên việc chuẩn bị thị trường lại không hề dễ dàng. Việc Cục Hàng không Liên bang Mỹ phê chuẩn CAT 1 cho Cục Hàng không Việt Nam vừa qua chỉ là một trong số rất nhiều thủ tục khó khăn phải hoàn tất để bay đến Mỹ. Các chuyên gia hàng không cho biết, để bay thẳng đến Mỹ cần tính toán nhiều yếu tố kỹ thuật; trong đó bao gồm lượng khách, chủng loại máy bay đủ nhiên liệu mới bay thẳng đến Mỹ như Airbus A350-1000 hoặc Boeing 787-10./.- Từ khóa :
- Vietnam Airlines
- hàng không Việt nam
- mỹ
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines đưa Boeing 787-10 Dreamliner vào khai thác đường bay tới Hàn Quốc
12:11' - 03/09/2019
Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đang đưa loại máy bay Boeing 787-10 Dreamliner có thân rộng hiện đại và lớn nhất của Boeing vào phục vụ trên đường bay Việt Nam-Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lần đầu tiên bán vé máy bay đi nội địa đồng giá 299.000 đồng
10:36' - 30/08/2019
Từ ngày 2-4/9/2019, Vietnam Airlines triển khai chương trình bán vé đồng giá 299.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế, phí) trên tất cả các chặng bay nội địa do Hãng khai thác.
-
Doanh nghiệp
Từ tháng 9, Vietnam Airlines phục vụ bánh mỳ Việt Nam trên đường bay nội địa
15:52' - 28/08/2019
Từ ngày 1/9, bánh mỳ Việt Nam sẽ được phục vụ cho hành khách hạng Phổ thông trong khung giờ bữa sáng, trưa và tối trên các đường bay nội địa...
-
Doanh nghiệp
Có thể truy cập internet trên máy bay Vietnam Airlines từ 10/10
11:11' - 28/08/2019
Dự kiến từ ngày 10/10 tới, Hãng này sẽ cung cấp dịch vụ internet cho hành khách. Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam cung cấp dịch vụ này trên máy bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25'
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01'
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59'
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.
-
Doanh nghiệp
VICEM đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng, phát triển xi măng xanh và chuyển đổi số
16:53'
Một trong những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch năm 2026 là tăng sản lượng sản xuất clinker.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30'
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46'
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01'
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Cơn sốt AI mở cơ hội lớn cho doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc
07:00' - 21/12/2025
Nhu cầu điện cho các trung tâm dữ liệu AI tăng mạnh đang thúc đẩy các tập đoàn công nghệ Mỹ tự phát điện, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất tua bin khí và pin nhiên liệu hydro.
-
Doanh nghiệp
Nhiều áp lực nhưng TKV vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng năm 2026
19:15' - 20/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam xác định năm 2026 đối mặt nhiều áp lực nhưng vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
