Hãng hàng không El-Al mở đường bay trực tiếp đầu tiên nối Tel Aviv và Sharm el-Sheikh

07:56' - 18/04/2022
BNEWS Hãng hàng không El-Al của Israel cho biết chuyến bay trực tiếp đầu tiên nối thành phố ven biển Tel Aviv với thành phố nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh bên Biển Đỏ của Ai Cập đã cất cánh trong ngày 17/4.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu 5193 do hãng hàng không Sun d'Or -chi nhánh của El-Al- thực hiện đã khởi hành từ sân bay quốc tế Ben Gurion  vào lúc 14h15 cùng ngày (theo giờ Việt Nam).

Trước đó, Israel và Ai Cập mới chỉ khai thác các chuyến bay thẳng giữa Tel Aviv và thủ đô Cairo sau khi Ai Cập trở thành quốc gia Arab đầu tiên ký thỏa thuận hòa bình với Isarel hồi năm 1979.

 

Quan hệ giữa Israel và Ai Cập ngày càng được cải thiện. Thủ tướng Israel Naftali Bennett  đã 2 lần đến thăm Ai Cập sau khi lên nắm quyền vào tháng 6/2021.

Hồi đầu tháng 10 năm ngoái, hãng hàng không quốc gia Egyptair đã tiến hành chuyến bay đầu tiên tới Israel, đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai bên. Trước đây các chuyến bay từ Ai Cập tới Israel do công ty con Air Sinai của hãng hàng không quốc gia Ai Cập vận hành. Công ty Air Sinai được thành lập riêng cho tuyến bay này.

Kể từ khi Ai Cập trở thành quốc gia Arab đầu tiên bình thường hóa quan hệ với Israel, đến này đã có thêm 4 quốc gia Arab bình thường hóa quan hệ với nước này, trong đó Jordan bình thường hóa quan hệ năm 1994, tiếp theo lần lượt là Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain, Sudan và Maroc kể từ mùa Hè năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục