Hãng hàng không Finnair bán suất ăn hạng thương gia trong siêu thị

07:59' - 18/11/2020
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair đã bắt đầu bán suất ăn hạng thương gia trong siêu thị nhằm tránh việc cắt giảm nhân công tại Finnair Kitchen.

Hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair đã bắt đầu bán suất ăn hạng thương gia trong siêu thị nhằm tránh việc cắt giảm nhân công tại Finnair Kitchen, đơn vị cung cấp thực phẩm của hãng, do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các suất ăn đầu tiên của Finnair Kitchen trên mặt đất có giá 12,9 euro (15,2 USD) mỗi suất, gồm thịt bò với nước sốt teriyaki-củ cải ăn kèm với hành lá nướng và cơm hoặc cá hồi Bắc cực hun khói với chantarelle risotto (món khai vị kiểu Italy).

Chỉ vài ngày sau khi được bày bán trong siêu thị K-Citymarket Tammisto nằm gần sân bay Helsinki-Vantaa, trung tâm chính của hãng Finnair, 1.600 suất ăn đã được bán hết veo.

Ông Kimmo Sivonen, chủ cửa hàng K-Citymarket Tammisto ở Vantaa, cho biết các suất ăn hạng thương gia của Finnair nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại đây.

Hãng Finnair lập tức lên kế hoạch mở rộng kinh doanh mặt hàng này. Trong thời gian tới, Finnair sẽ bổ sung vào thực đơn các món mới như thịt tuần lộc từ vùng Lapland của Phần Lan và thịt vai lợn kiểu Nhật Bản.

Theo bà Marika Nieminen, người đứng đầu Finnair Kitchen, hãng hàng không quốc gia Phần Lan đang nỗ lực triển khai những sáng kiến để giảm dư thừa nhân công và hạn chế sa thải nhân viên. Finnair dự kiến giảm khoảng 700 việc làm vào tháng 3/2021.

Năm 2017, Finnair đã mua lại LSG Sky Chefs, một công ty hoạt động tại sân bay chính của Phần Lan, từ một công ty con của Lufthansa và đổi tên công ty này thành Finnair Kitchen.

Việc kinh doanh thuận lợi nên chỉ một năm sau, Finnair Kitchen đã cung cấp mỗi ngày khoảng 12.000 suất ăn.

Thành tích này nhanh chóng “tan thành mây khói” khi đại dịch COVID-19 tấn công ngành hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục