Hãng hàng không giá rẻ số một châu Âu​ hưởng lợi từ nhu cầu và giá vé tăng

05:41' - 21/05/2024
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland vừa cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn đã tăng hơn 30% lên 1,92 tỷ euro.
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland vừa cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn đã tăng hơn 30% lên 1,92 tỷ euro (2,09 tỷ USD) trong năm tài chính này do nhu cầu và giá vé tăng bù cho chi phí nhiên liệu tăng vọt.

Lợi nhuận sau thuế của Ryanair đã tăng 34% lên tương đương 2,1 tỷ USD trong 12 tháng tính đến cuối tháng 3/2024 đối với hãng hàng không này, Ryanair cho biết.

Hãng hàng không có trụ sở tại Dublin này cũng cho biết thêm lượng hành khách đi lại đã tăng 9% lên gần 184 triệu lượt người và doanh thu tăng lên 13,4 tỷ euro. Điều này đã giúp bù đắp hóa đơn nhiên liệu tăng khoảng 30% lên 5,1 tỷ euro.
 
Ryanair dự báo hãng có thể đón 200 triệu hành khách trong năm tài chính hiện tại do ngành hàng không tiếp tục phục hồi mạnh mẽ sau khi thế giới dỡ bỏ các lệnh phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành Ryanair, Michael O'Leary, cho rằng kết quả kinh doanh cuối cùng của Ryanair sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc không gặp phải các sự kiện bất lợi. Ông cũng cho biết thêm rằng hãng hàng không này có nguy cơ bị gián đoạn các chuyến bay từ Ukraine và dải Gaza, bên cạnh sự gián đoạn kiểm soát không lưu trên diện rộng hoặc sự chậm trễ giao máy bay của Boeing.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục