Hãng hàng không Nam Phi đưa ra gói hỗ trợ cho nhân viên nghỉ việc

15:39' - 19/04/2020
BNEWS Ban Quản trị của Hãng hàng không Nam Phi (SAA) sẽ cung cấp vài gói nghỉ việc cho toàn bộ khoảng 5.000 nhân viên, trong bối cảnh Chính phủ Nam Phi thông báo không thể cung cấp thêm ngân sách.

Mới đây, Ban Quản trị của Hãng hàng không Nam Phi (SAA) đưa ra đề xuất SAA sẽ cung cấp vài gói nghỉ việc cho toàn bộ khoảng 5.000 nhân viên, trong bối cảnh Chính phủ Nam Phi thông báo không thể cung cấp thêm ngân sách cho các nỗ lực cứu trợ bởi cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Đề xuất trên, vốn được đưa ra thương thảo với nghiệp đoàn trong tuần qua và đã không đạt được sự đồng thuận. 

Đây là dấu hiệu mới nhất về số phận hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước SAA đang trên bờ vực sụp đổ. Các cuộc đàm phán với nghiệp đoàn của hãng hàng không này sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 20/4. 

Chính phủ Nam Phi thông báo với Ban quản trị SAA rằng chính phủ sẽ không cung cấp thêm tài chính, bảo lãnh vay hoặc cho phép một kế hoạch giải cứu từ các tổ chức tài chính nước ngoài.
Hãng hàng không SAA kinh doanh không có lãi kể từ năm 2011, và nhận được hơn 20 tỷ rand (khoảng 1,1 tỷ USD) tiền cứu trợ trong vòng ba năm qua, gây ra thâm hụt ngân sách công tại thời điểm kinh tế Nam Phi tăng trưởng thấp.
Nam Phi hiện là nước có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất ở vùng sa mạc miền Nam châu Phi.

Bộ Y tế Nam Phi ngày 18/4 thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 251 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc  COVID-19 tại quốc gia phát triển nhất châu Phi này lên 3.034 trường hợp. Đây cũng là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất kể từ khi nước này thông báo trường hợp đầu tiên hôm 5/3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục