Hãng hàng không phải gửi tài liệu chứng minh chuyến bay bị ảnh hưởng

18:29' - 17/01/2024
BNEWS Hãng hàng không phải gửi tài liệu chứng minh chuyến bay bị ảnh hưởng là một trong những nội dung mới về slot lịch sử trong quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.
Hãng hàng không phải gửi tài liệu chứng minh chuyến bay bị ảnh hưởng là một trong những nội dung mới về slot lịch sử được Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung trong quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.

Theo nội dung sửa đổi, bổ sung, slot lịch sử của một mùa lịch bay được quy định là chuỗi slot được sử dụng đúng với tỷ lệ ít nhất 80% của mỗi chuỗi slot quốc tế hoặc tỷ lệ ít nhất 70% của mỗi chuỗi slot nội địa.

Về slot sử dụng đúng đối với slot cất cánh là slot được khai thác thực tế không sớm hơn hoặc muộn hơn slot đã được xác nhận. Cụ thể là 30 phút với chuyến bay đi nội địa; 60 phút với chuyến bay đi quốc tế có khoảng cách giữa hai cảng hàng không nhỏ hơn 6.000 km tính theo độ dài đường tròn lớn của trái đất; 120 phút với đường bay quốc tế có khoảng cách lớn hơn hoặc bằng 6.000 km tính theo độ dài đường tròn lớn của trái đất.
 
Slot sử dụng đúng đối với slot hạ cánh là slot có giời khai thác thực tế.

Ngoài ra, các slot sử dụng đúng là slot đã được xác nhận nhưng bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, đóng cửa sân bay theo yêu cầu của nhà chức trách hoặc cảng hàng không, sân bay đi, đến; hay là slot đã được xác nhận bị ảnh hưởng trực tiếp do thay đổi kế hoạch bay nhằm phục vụ các chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét thông báo cho hãng hàng không trước thời điểm phân bổ chuỗi slot đầu mùa lịch bay về khả năng các slot quy định là slot lịch sử, trong trường hợp hãng hàng không gửi đề nghị và tài liệu chứng minh

Về phía hãng hàng không có trách nhiệm gửi tài liệu chứng minh chuyến bay bị ảnh hưởng đến người khai thác cảng hàng không, sân bay trước 14 ngày so với thời điểm thông báo slot lịch sử theo lịch công bố của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Thời gian trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm thông báo slot lịch sử theo lịch công bố của IATA đối với quy định trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục