Khai trương đường bay đầu tiên của Hãng hàng không Hàn Quốc tới Lâm Đồng

08:02' - 21/12/2023
BNEWS Sau chuyến bay đầu tiên, Hãng hàng không Jeju tiếp tục duy trì tần suất 7 chuyến bay khứ hồi/mỗi tuần nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách.

Đúng 3 giờ sáng 21/12, chuyến bay số hiệu 7C2311 của Hãng hàng không Jeju chở theo 53 hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Liên Khương.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện một số sở, ngành đã đến sân bay đón chào những hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hàn Quốc đến Lâm Đồng.

 
Phát biểu tại lễ khai trương đường bay từ Seoul (Hàn Quốc) đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) sáng cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự khởi đầu tốt đẹp, tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Lâm Đồng và Seoul cùng một số địa phương của Hàn Quốc. Qua đó cũng tạo điều kiện cho du khách Hàn Quốc đến trải nghiệm sản phẩm du lịch, tạo đà cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Sau chuyến bay đầu tiên, Hãng hàng không Jeju tiếp tục duy trì tần suất 7 chuyến bay khứ hồi/mỗi tuần nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách.

Trước đó, ngày 15/11/2023, tại thành phố Đà Lạt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc đã làm việc với Đoàn công tác của Hãng hàng không Jeju (JejuAir) về việc trao đổi, thống nhất các vấn đề liên quan đến việc mở chặng bay mới giữa Đà Lạt và Seoul. Đặt vấn đề tại buổi làm việc, ông Kim Kyong-won - Trưởng phòng Chiến lược thương mại của Hãng hàng không Jeju cho biết JejuAir có kế hoạch thực hiện đường bay thương mại đến Lâm Đồng lâu dài, với lịch trình bay mỗi ngày một chuyến và sau khoảng 6 tháng sẽ tăng lên 2 chuyến/ngày. Chuyến bay khởi động được thực hiện vào tháng 12/2023, Hãng hàng không Jeju trở thành hãng hàng không Hàn Quốc đầu tiên mở đường bay đến Lâm Đồng.

Theo thống kê, trong 11 tháng của năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đã đón 363.000 lượt khách quốc tế, đạt 145,2% kế hoạch, trong đó lượng khách Hàn Quốc chiếm tới 60% tổng lượng khách đến với Lâm Đồng.

Trong những năm qua, tỉnh Lâm Đồng có nhiều mối quan hệ kết nghĩa với một số huyện, thành phố của Hàn Quốc nhằm tăng cường kết nối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về văn hóa, du lịch, thương mại và thu hút đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục