Hãng hãng không Qantas yêu cầu tất cả nhân viên tiêm vaccine ngừa COVID-19

12:20' - 18/08/2021
BNEWS Hãng hàng không Qantas Airways Ltd của Australia ngày 18/8 cho biết sẽ yêu cầu toàn bộ nhân viên của hãng tiêm vaccine ngừa COVID-19, coi đây là một phần cam kết rộng hơn của hãng về an toàn bay.

Theo đó, phi công cùng phi hành đoàn và nhân viên sân bay sẽ phải tiêm vaccine đầy đủ trước ngày 15/11 tới, những nhân viên khác sẽ phải tiêm đầy đủ trước ngày 31/3/2021.

Các trường hợp ngoại lệ được miễn là những người không thể tiêm chủng vì các lý do y tế được xác nhận.

Qantas công bố một cuộc thăm dò trong nhân viên cho thấy 89% số nhân viên của hãng đã tiêm vaccine hoặc có kế hoạch đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 và khoảng ¾ nhân viên đồng ý với yêu cầu trên.

Giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce nhấn mạnh "tiêm chủng là cách duy nhất để chấm dứt chu kỳ phong tỏa và đóng cửa biên giới”.

Tháng 8 này Qantas thông báo tạm cho nghỉ không lương khoảng 2.500 nhân viên trong ít nhất 2 tháng, trong bối cảnh các biện pháp hạn chế mới được áp dụng để ngăn chặn dịch COVID-19 tại Australia đã làm giảm nhu cầu đi lại trong nước.

Hãng hàng không này trước đó cho biết sẽ yêu cầu tất cả hành khách quốc tế tiêm vaccine khi biên giới Australia mở cửa trở lại.

Ông Joyce nói Qantas cũng đang xem xét khả năng yêu cầu tiêm vaccine đối với hành khách trong nước.

Trong khi đó, hãng hàng không United Airlines Inc tháng 8 này trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ yêu cầu tất cả nhân viên trong nước tiêm vaccine. Sau đó hãng hàng không Hawaiian Airlines cũng đưa ra quy định này.

Tháng 6 vừa qua, hãng hàng không Cathay Pacific thông báo tất cả phi công và tiếp viên của hãng ở Hong Kong (Trung Quốc) phải tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước ngày 31/8 nếu không sẽ bị sa thải.

Một người phát ngôn hãng hàng không giá rẻ Virgin Australia cho biết đang xem xét bắt buộc tiêm vaccine đối với tất cả nhân viên của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục