Công ty phần mềm "đình đám" Procore được định giá gần 11 tỷ USD

14:40' - 21/05/2021
BNEWS Công ty Procore Technologies Inc được định giá gần 11 tỷ USD trong lần IPO hôm 20/5, sau khi giá cổ phiếu tăng 25% so với giá chào bán ban đầu.
Công ty phần mềm quản lý xây dựng Procore Technologies Inc được định giá gần 11 tỷ USD trong lần chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hôm 20/5, sau khi giá cổ phiếu của công ty này tăng 25% so với giá chào bán ban đầu. 
Cụ thể, giá cổ phiếu của Procore mở cửa ở mức 84 USD/cổ phiếu, cao hơn so với mức giá chào sàn trước đó là 67 USD/cổ phiếu. Trong giao dịch buổi chiều, giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục tăng lên 84,15 USD/cổ phiếu.
Công ty có trụ sở tại Santa Barbara (California) trên đã nộp đơn để tiến hành IPO vào năm ngoái, song kế hoạch đã bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Mặc dù mối lo ngại về lạm phát và sự lao dốc của giá tiền điện tử khiến một số doanh nghiệp hoãn kế hoạch IPO, song Procore khẳng định chưa bao giờ cân nhắc việc phương án này.
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Craig Courtemanche cho biết Procore đã nhận thấy sự phục hồi của ngành qua các quý và hiện nay là thời điểm thích hợp để tiến hành IPO, bất chấp những biến động trên thị trường.
Với việc chào bán khoảng 9,5 triệu cổ phiếu, Procore đã huy động được 634,5 triệu USD. Công ty có tuổi đời gần hai thập niên này chuyên cung cấp khả năng tiếp cận thông tin các dự án, đơn giản hóa quy trình công việc phức tạp, giữa bối cảnh các công ty xây dựng phải gánh chi phí cao hơn và tỷ lệ hoàn thành chậm hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Procore đang nắm trong tay phần mềm quản lý xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây với hơn 1,6 triệu người dùng tại hơn 125 quốc gia.
Goldman Sachs, J.P. Morgan, Barclays và Jefferies là những đơn vị bảo lãnh chính cho đợt IPO của Procore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục