Qantas sẽ cắt giảm hàng trăm việc làm do dịch COVID-19

20:39' - 20/05/2021
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Qantas của Australia thông báo sẽ cắt giảm hàng trăm việc làm do dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của hãng.

Khi công bố đề xuất cắt giảm nhân viên hôm 20/5, ông Alan Joyce, Giám đốc điều hành Qantas cho biết hãng hàng không này dự kiến lỗ khoảng 16 tỷ AUD (khoảng 12,38 tỷ USD) vào giữa năm nay.

Theo ông Joyce, các biện pháp cắt giảm chi phí sắp tới sẽ bao gồm kế hoạch “đóng băng” tiền lương trong hai năm và chương trình nghỉ việc tự nguyện cho tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế.

Qantas dự kiến khoảng vài trăm tiếp viên sẽ xin nghỉ việc, qua đó nâng tổng số lao động mất việc làm lên 8.500 người kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trong tổng số khoảng 22.000 nhân viên của hãng này, có khoảng 16.000 người vẫn đang làm việc và 6.000 nhân viên đã ngừng làm việc và không được trả lương.

Ông Joyce nhấn mạnh Qantas phải tập trung vào việc quản lý chi phí, đặc biệt là trong điều kiện môi trường cạnh tranh gia tăng.

Về triển vọng kinh doanh, ông Joyce cho rằng đã có một số tín hiệu sáng sủa khi du lịch trong nước phục hồi tích cực.

Ông cho biết Qantas và Jetstar đang trên đà nâng công suất bay nội địa lên 95% mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát trong quý II/2021 và hơn 100% trong tài khóa tới.

Trước đó, ngày 12/5, Qantas đã thông báo lùi thời điểm thực hiện kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế từ tháng 10/2021 đến cuối tháng 12/2021, theo sự điều chỉnh lộ trình tiêm vaccine phòng COVID-19 của chính phủ.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Qantas giải thích rằng kế hoạch mở đường bay quốc tế của Qantas được tính toán dựa trên thời điểm dự kiến hoàn tất lộ trình tiêm vaccine.

Tuy nhiên, do thực tế công tác triển khai bị chậm khiến chính phủ phải điều chỉnh lộ trình tiêm phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục