Hãng hàng không quốc gia Indonesia mở rộng hợp tác với Air Asia

07:50' - 05/10/2023
BNEWS Air Asia và Citilink, hãng hàng không giá rẻ thuộc Garuda, vừa ký biên bản ghi nhớ (MoU) liên quan đến thỏa thuận nối chuyến. Đây là thỏa thuận đầu tiên mà Capital A ký kết với hãng hàng không khác.
Capital A, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Air Asia (Malaysia) sẽ mở rộng hợp tác với hãng hàng không quốc gia Garuda của Indonesia trong lĩnh vực vận tải hành khách và hậu cần.

 
Air Asia và Citilink, hãng hàng không giá rẻ thuộc Garuda, vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) liên quan đến thỏa thuận nối chuyến. Đây là thỏa thuận đầu tiên mà Capital A ký kết với một hãng hàng không khác.

Theo thỏa thuận trên, hành khách sẽ có thể lên kế hoạch hành trình bằng cách sử dụng đội tàu của cả 2 hãng. Dịch vụ này sẽ được cung cấp đồng thời trên nền tảng đặt vé của 2 công ty.

Trong một tuyên bố hồi tuần trước, Giám đốc điều hành Air Asia, ông Bo Lingam cho biết: “Sự hợp tác này sẽ nâng cao trải nghiệm bay cho khách hàng với các dịch vụ liền mạch và thuận tiện”.

Air Asia có các trung tâm ở Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và nhiều địa điểm khác. Hiện hãng đang cung cấp các chuyến bay tới khoảng 150 thành phố ở Đông Nam Á, trong khi đó Citilink có các đường bay tới khoảng 50 thành phố ở Indonesia.

Hoạt động hợp tác này dự kiến sẽ giúp mở rộng mạng lưới chuyến bay và thúc đẩy doanh số bán hàng của hai hãng. Hai bên cũng đang xem xét ký thỏa thuận chia sẻ hàng khách.

Ngoài Citilink, Capital A cũng đang tìm cách ký kết một thỏa thuận nối chuyến với chính Garuda. Hai bên cũng sẽ hợp tác trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa chi phí thấp cho các hãng hàng không khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục