Hàng hóa Nhật Bản được bán cho khách nước ngoài qua "Japan Mall"
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) sẽ mở thêm các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử của nước ngoài nhằm hỗ trợ việc xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước .
Đây là một phần trong chương trình của Chính phủ Nhật Bản nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiêu thụ sản phẩm.Theo chương trình này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ bán sản phẩm cho khách hàng nước ngoài thông qua các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản có tên gọi “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử ở nước sở tại.
Theo hãng tin Jiji Press, trong tài khóa 2019 (bắt đầu từ tháng 4/2019), METI dự kiến sẽ phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) mở các “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử lớn ở 18 quốc gia. Tại Trung Quốc – quốc gia đi đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử - METI dự kiến sẽ hợp tác với tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. và một số công ty khác để xây dựng “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử.JETRO sẽ hỗ trợ việc mua sắm các hàng hóa Nhật Bản mà các trang thương mại điện tử của Trung Quốc muốn bán như mỹ phẩm và các hàng hóa thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.
Tại Mỹ - thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 trên thế giới - METI hy vọng sẽ mở “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử Rakuten USA của tập đoàn Rakuten Inc. để phát triển thị trường cho thực phẩm Nhật Bản. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, METI cũng có các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong nước bán rượu sake và một số sản phẩm Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử ở Pháp, Đức và một số nước châu Âu khác. Về phần mình, JETRO sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ về các thủ tục xuất khẩu đã được đơn giản hóa nhờ Hiệp định Đối tác Kinh tế (EPA) Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU).Bên cạnh đó, JETRO có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản bán hàng trực tuyến ở Việt Nam, Chile và một số nước đã tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Trước đó, chương trình này đã được METI phối hợp với JETRO thực hiện thí điểm ở một số nền kinh tế, trong đó có Singapore.Một quan chức của METI cho biết đến nay, hơn 40 doanh nghiệp nhỏ của Nhật Bản đã bán khoảng 200 loại sản phẩm trên các trang thương mại điện tử nước ngoài.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính phủ Việt Nam sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản
11:41' - 26/04/2019
Sáng 26/4, trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Bắc Trung Bộ” diễn ra tại Nghệ An, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội hợp tác tại TP.HCM
20:25' - 12/04/2019
Các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và mong muốn kết nối hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
-
Bất động sản
Doanh nghiệp Nhật Bản: Thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á
18:57' - 09/04/2019
Ngày 9/4, ông Yoshinori Nakata, Giám đốc công ty Global Link Cooperative của Nhật Bản, khẳng định thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.
-
DN cần biết
Canada kết luận Việt Nam không bán phá giá dây đai thép
19:16' - 16/12/2025
Thông tin chi tiết bổ sung về các cuộc điều tra này được nêu trong Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons), dự kiến sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.
-
DN cần biết
Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh
17:57' - 16/12/2025
Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh không còn nộp thuế khoán mà chuyển sang nộp thuế theo kê khai. Đây là sự thay đổi lớn trong đời sống xã hội và tác động không nhỏ tới cộng đồng kinh doanh.
-
DN cần biết
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp, nguyên phụ liệu dệt may 2025
13:56' - 16/12/2025
Triển lãm quốc tế dệt và may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã được khai mạc vào sáng 16/12, tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Xuất khẩu Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi chiến lược: Từ tăng trưởng cao đến bền vững
13:53' - 16/12/2025
Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mốc 470 tỷ USD, tăng khoảng 16% so với năm 2024, tiếp tục khẳng định độ mở cao của nền kinh tế Việt Nam.
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.
