Hàng hóa Nhật Bản được bán cho khách nước ngoài qua "Japan Mall"
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) sẽ mở thêm các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử của nước ngoài nhằm hỗ trợ việc xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước .
Đây là một phần trong chương trình của Chính phủ Nhật Bản nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiêu thụ sản phẩm.Theo chương trình này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ bán sản phẩm cho khách hàng nước ngoài thông qua các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản có tên gọi “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử ở nước sở tại.
Theo hãng tin Jiji Press, trong tài khóa 2019 (bắt đầu từ tháng 4/2019), METI dự kiến sẽ phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) mở các “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử lớn ở 18 quốc gia. Tại Trung Quốc – quốc gia đi đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử - METI dự kiến sẽ hợp tác với tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. và một số công ty khác để xây dựng “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử.JETRO sẽ hỗ trợ việc mua sắm các hàng hóa Nhật Bản mà các trang thương mại điện tử của Trung Quốc muốn bán như mỹ phẩm và các hàng hóa thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.
Tại Mỹ - thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 trên thế giới - METI hy vọng sẽ mở “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử Rakuten USA của tập đoàn Rakuten Inc. để phát triển thị trường cho thực phẩm Nhật Bản. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, METI cũng có các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong nước bán rượu sake và một số sản phẩm Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử ở Pháp, Đức và một số nước châu Âu khác. Về phần mình, JETRO sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ về các thủ tục xuất khẩu đã được đơn giản hóa nhờ Hiệp định Đối tác Kinh tế (EPA) Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU).Bên cạnh đó, JETRO có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản bán hàng trực tuyến ở Việt Nam, Chile và một số nước đã tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Trước đó, chương trình này đã được METI phối hợp với JETRO thực hiện thí điểm ở một số nền kinh tế, trong đó có Singapore.Một quan chức của METI cho biết đến nay, hơn 40 doanh nghiệp nhỏ của Nhật Bản đã bán khoảng 200 loại sản phẩm trên các trang thương mại điện tử nước ngoài.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính phủ Việt Nam sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản
11:41' - 26/04/2019
Sáng 26/4, trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Bắc Trung Bộ” diễn ra tại Nghệ An, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội hợp tác tại TP.HCM
20:25' - 12/04/2019
Các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và mong muốn kết nối hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
-
Bất động sản
Doanh nghiệp Nhật Bản: Thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á
18:57' - 09/04/2019
Ngày 9/4, ông Yoshinori Nakata, Giám đốc công ty Global Link Cooperative của Nhật Bản, khẳng định thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản
12:30'
Sáng 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Đồng Nai cùng xây dựng dự án tăng trưởng xanh
08:16'
Toạ đàm Doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai cùng nhau xây dựng dự án Tăng Trưởng Xanh đã được tổ chức tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/4.
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thách thức trong phát triển thương mại điện tử bền vững
16:48' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 (Vietnam Online Business Forum 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững”.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị điều hành xuất khẩu gạo
15:10' - 25/04/2024
Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai việc điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ được diễn ra vào ngày 26/4 tại Tp. Cần Thơ.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc
15:05' - 25/04/2024
Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế Mining Vietnam 2024 thu hút 200 nhà trưng bày
11:57' - 24/04/2024
Mining Vietnam 2024 với sự tham gia của 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ và là điểm giao thương cho doanh nghiệp ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng.
-
DN cần biết
Ấn Độ dự kiến tiêu thụ đường sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay
06:38' - 24/04/2024
Tiêu thụ đường của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay do nhu cầu tăng mạnh trong mùa Hè cao điểm với các đợt nắng nóng.