Hàng hóa từ Trung Quốc vào Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006

10:12' - 09/06/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 8/6, Bộ Thương Mại Mỹ cho biết nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc vào Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006.

Cụ thể, thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 4 là 74,6 tỷ USD, tăng 14 tỷ USD so với tháng trước.

 

Đáng chú ý, tỷ trọng thương mại của Trung Quốc với Mỹ tiếp tục suy giảm khi hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong tháng 4 chỉ chiếm 15,4% tổng giá trị nhập khẩu của Mỹ, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2006.

Điều này cho thấy người Mỹ đã tiêu thụ nhiều hàng hóa hơn, ít phụ thuộc vào sản phẩm từ Trung Quốc, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ trong giai đoạn vừa qua.

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cũng cho hay các doanh nghiệp Mỹ trong tháng 4 đã nhập khẩu nhiều hơn các mặt hàng như ô tô, điện thoại di động, vật tư công nghiệp, trong khi giảm tương đối các mặt hàng dầu thô, khí đốt tự nhiên, dịch vụ vận tải và du lịch.

Xuất khẩu của Mỹ trong tháng 4 chủ yếu sụt giảm trong các lĩnh vực hàng hóa cung ứng công nghiệp, dược phẩm, trang sức xa xỉ, trong khi ghi nhận xu hướng gia tăng đối với các sản phẩm nông nghiệp như đậu nành, gạo và nước trái cây đông lạnh.

Dữ liệu phản ánh việc các doanh nghiệp Mỹ đã tìm kiếm các lựa chọn thay thế các nhà sản xuất Trung Quốc thời gian gần đây, thể hiện nỗ lực đa dạng hóa các kênh thương mại. Điều này đã tạo điều kiện cho các nước châu Âu, Mexico, một số nước châu Á xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ.

Trong tháng 4, nhóm 25 nước châu Á, trong đó có Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam đã chiếm tới 24,7% kim ngạch nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục