Citigroup sẽ mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

06:06' - 08/06/2023
BNEWS Trong chuyến thăm đầu tiên tới Trung Quốc kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành Citigroup vào tháng 3/2021, ông Jane Fraser cho biết, ngân hàng này sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại Trung Quốc.
Khi Trung Quốc đẩy mạnh việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Cơ quan Quản lý Tài chính Quốc gia (NFRA) cho biết ông Fraser đã có cuộc gặp người đứng đầu cơ quan này, ông Li Yunze.
Ông là CEO đầu tiên của một công ty nước ngoài có cuộc gặp ông Li kể từ khi ông giữ vị trí giám sát lĩnh vực tài chính với hàng nghìn tỷ USD vào tháng Năm.
 
Trong thông báo ngày 6/6, NFRA cho biết, ông Fraser và đoàn đi cùng bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn vào tăng trưởng kinh tế và tài chính của Trung Quốc, và Citi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại nước này.
Ông Fraser cũng gặp các nhân viên và khách hàng của Citi, trong đó có các công ty đa quốc gia lớn nhất của Mỹ có hoạt động tại Trung Quốc.
Chuyến thăm của ông Fraser tới Trung Quốc diễn ra sau các chuyến thăm của CEO của JPMorgan, Jamie Dimon, trong tuần trước và các nhà quản lý các công ty tài chính toàn cầu hồi tháng Ba.
Trong khi đó, ông Li nói Trung Quốc sẽ tiếp tục mở cửa lĩnh vực tài chính. Citi đang trong quá trình chờ phê chuẩn để hoạt động môi giới chứng khoán tại Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục