Hàng không giá rẻ Jeju Air chi 60 triệu USD mua lại Eastar Jet

20:18' - 18/12/2019
BNEWS Jeju Air Co. cho biết sẽ chi 69,5 tỷ won (60 triệu USD) để mua lại 51,17% cổ phần của Eastar Jet, đồng thời ký một hợp đồng mua bán góp vốn với công ty mẹ Eastar Holdings trong năm nay.
Máy bay của Hãng hàng không Hàn Quốc Jeju Air. Ảnh: KBS WORLD/TTXVN
Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Hàn Quốc Jeju Air Co. ngày 18/12 cho biết đã ký một thỏa thuận ban đầu để mua lại hãng hàng không giá rẻ khác là Eastar Jet, báo hiệu một biến chuyển trong ngành hàng không của quốc gia này.
Jeju Air Co. trong một tuyên bố ngày 18/12 cho biết sẽ chi 69,5 tỷ won (60 triệu USD) để mua lại 51,17% cổ phần của Eastar Jet, đồng thời ký một hợp đồng mua bán góp vốn với công ty mẹ Eastar Holdings trong năm nay.
Người phát ngôn của Jeju Air cho biết vụ mua lại này nhằm giúp hãng hàng không này đạt kinh tế quy mô, giành về thị phần lớn hơn và gia tăng cạnh tranh trong các thị trường toàn cầu. Động thái này được cho là sẽ “sắp xếp lại” thị trường hàng không Hàn Quốc, với hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air, Asiana và Jeju Air hợp nhất cùng Eastar Jet dẫn đầu thị trường, và 5 hãng hàng không giá rẻ cạnh tranh với nhau trên thị trường hàng không giá rẻ đầy khốc liệt.
Chuyên gia phân tích Kim Young-ho tại Samsung Securities Co. cho rằng với thương vụ này, Jeju Air sẽ có vị thế tốt hơn để cạnh tranh với đối thủ nhờ đội bay đông đảo và vùng bay rộng lớn hơn.
Từ tháng 1-9/2019, Jeju Air lỗ ròng 17,5 tỷ won, so với khoản lợi nhuận ròng 84,9 tỷ won trong cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân chính đưa đến kết quả này là số lượng hành khách bay đi Nhật Bản suy giảm kể từ tháng 7/2019 khi Tokyo thắt chặt quy định về xuất khẩu sang Hàn Quốc các nguyên vật liệu công nghệ cao có vai trò quan trọng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình.
Phiên giao dịch 18/12 chứng kiến giá cổ phiếu của Jeju Air tăng 7,6% lên 27.700 won/cổ phiếu, giữa bối cảnh giá cổ phiếu của các đối thủ lớn hơn khác là Korean Air Co. giảm 0,4% xuống 27.750 won/cổ phiếu, giá cổ phiếu của Asiana Airlines Inc. không đổi ở 5.350 won/cổ phiếu./.
>> Lợi nhuận ròng của hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục