Hàng không Nhật Bản ra mắt học bổng cho ngành cơ khí máy bay

16:14' - 18/12/2023
BNEWS Hai hãng hàng không ANA Holdings Inc. và Japan Airlines Co. (JAL) của Nhật Bản đã hợp tác triển khai chương trình học bổng nhằm giải quyết tình trạng thiếu thợ cơ khí máy bay.

Việc hợp tác này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu vận tải hàng không dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới.

 

Theo kế hoạch, ANA và JAL Engineering Co. - một công ty con của JAL phụ trách bảo trì máy bay - sẽ cung cấp khoản vay không lãi suất có trị giá lên tới 500.000 yen (tương đương 3.500 USD) hằng năm dành cho sinh viên theo học ngành cơ khí máy bay tại 9 trường đào tạo được chỉ định trên toàn quốc trong năm tài chính 2024 hoặc sau đó.

Mỗi khóa đào tạo có tối đa 100 sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng. Những người này sẽ phải hoàn trả khoản vay trong thời gian 8 năm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, họ có thể được miễn hoàn toàn trong trường hợp được tuyển dụng vào một trong hai công ty nói trên và đạt được các chứng chỉ cần thiết ở cấp quốc gia.

Theo đại diện hai hãng hàng không trên, chương trình học bổng này cũng được mở cho các hãng hàng không khác tham gia nhằm đảm bảo nguồn nhân lực toàn ngành.

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao sau khi các hạn chế về COVID-19 được dỡ bỏ ở trong và ngoài Nhật Bản. Tuy nhiên, các hãng hàng không nước này đang phải đối mặt nguy cơ thiếu hụt thợ máy do nghỉ hưu và số người theo học ngành cơ khí máy bay giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục