Hàng không toàn cầu cắt giảm dự báo về lợi nhuận do quan ngại giá dầu tăng

12:28' - 02/06/2019
BNEWS Các hãng hàng không trên toàn cầu ngày 2/6 đã giảm 21% dự báo về lợi nhuận trong năm 2019 trong bối cảnh có những quan ngại về sự gia tăng giá dầu và những căng thẳng thương mại toàn cầu.
Hàng không toàn cầu cắt giảm dự báo về lợi nhuận do quan ngại giá dầu tăng. Ảnh: reuters

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), trong năm nay, lợi nhuận của các hãng hàng không sẽ chỉ đạt mức 28 tỷ USD, giảm so với mức dự báo 35,5 tỷ USD hồi cuối năm ngoái.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Tổng Giám đốc IATA, ông Alexandre de Juniac cho biết trong năm 2019, các hãng hàng không sẽ vẫn có khả năng thu được lợi nhuận, nhưng để làm được điều này sẽ không hề dễ dàng do các chính sách bảo hộ.

Cũng theo IATA, trong năm 2018, các hãng hàng không trên thế giới đã đạt mức lợi nhuận 30 tỷ USD, song các điều kiện tại thị trường vận tải hàng hóa hàng không, nguồn thu nhập thêm của các hãng hàng không đã suy giảm đáng kể.

Hiệp hội trên đã bày tỏ quan ngại rằng những căng thẳng về thương mại từng khiến cho một số hãng hàng không phải cho ngừng hoạt động các chuyến bay thương mại, có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường vận tải hành khách.

Theo dự báo của IATA, mức tăng trưởng về số hành khách trên các chuyến bay của các hãng hàng không trong năm 2019 sẽ ở mức 4,7% so với mức sụt giảm 2,1% của năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục