Hàng không Việt Nam thông tin về việc Vietjet Air hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay

14:34' - 15/06/2019
BNEWS Liên quan đến thông tin Vietjet Air hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay trong các ngày 14 và 15/6, chiều 15/6, phóng viên TTXVN đã liên lạc với ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

Ông Thắng cho biết, Cục đã cử đoàn công tác vào Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Vietjet Air điều phối lịch bay.
Về phía đại diện Hãng hàng không Vietjet Air thông tin, trong hai ngày 14 và 15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet  Air đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Vietjet Air khẳng định việc hoãn, điều chỉnh lịch bay không liên quan đến việc đình công của phi công. Ảnh: Vietjet Air

Để giảm tác động của việc này, Vietjet Air đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, thuê ướt tầu bay (thuê máy bay kèm theo phi công, tiếp viên, dịch vụ bảo dưỡng, bảo hiểm) để phục vụ nhu cầu của khách.

Tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục  trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.
Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hãng hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.
Đại diện Vietjet Air cho hay, Hãng đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.
Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
"Vietjet Air chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không", đại diện Vietjet Air chia sẻ.
Về thông tin nguyên nhân Vietjet Air phải hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay trong các ngày 14 và 15/6 là do phi công Vietjet Air đồng loạt nghỉ việc, trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện Truyền thông Vietjet Air khẳng định việc hoãn, điều chỉnh lịch bay không liên quan đến việc đình công của phi công.
Phóng viên TTXVN tiếp tục theo dõi sát vụ việc và có thông tin tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục