Hãng LG Energy Solutions đầu tư gần 568 triệu USD vào pin xe điện

08:57' - 27/06/2022
BNEWS Hãng sản xuất pin Hàn Quốc LG Energy Solutions Ltd. (LGES) thông báo sẽ đầu tư 730 tỷ won (567,8 triệu USD) cho một nhà máy nội địa để thúc đẩy sản xuất tế bào pin hình trụ được sử dụng trong xe điện.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, công ty LGES sẽ sử dụng 580 tỷ won để xây dựng một dây chuyền sản xuất mới cho tế bào pin dạng 4680 với công suất 9 gigawatt/h tại nhà máy Ochang ở tỉnh Bắc Chungcheong, cách Seoul khoảng 130 km về phía Nam.

 

Số tiền 150 tỷ won còn lại sẽ được chi để mở rộng dây chuyền hiện tại nhằm tăng thêm sản lượng.

Với khoản đầu tư mới này, LGES cho biết sẽ tích cực tìm kiếm mở rộng danh mục khách hàng với các công ty ô tô và các nhà sản xuất xe điện nhỏ áp dụng công nghệ tế bào pin hình trụ. LGES dự kiến kế hoạch đầu tư mở rộng sẽ hoàn tất để đưa vào vận hành cả hai dây chuyển trong nửa cuối năm sau.

Pin 4680, loại pin hình trụ cỡ vừa và lớn được hãng Tesla Inc. sử dụng rộng rãi, có dung lượng gấp 5 lần và sản lượng nhiều hơn 6 lần giúp tăng công suất hoạt động của xe thêm 16% so với loại 2170 cell.

Công ty LGES đang cạnh tranh để giành thị phần lớn hơn với loại pin 4680 mà giới quan sát gọi là "kẻ thay đổi cuộc chơi" trong ngành công nghiệp xe điện. Tập đoàn Panasonic của Nhật Bản cũng là nhà sản xuất chính của tế bào pin 4680.

Trước đó, LG Energy Solution cũng đã công bố khoản đầu tư 1.700 tỷ won (1,39 tỷ USD) để xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện (EV) độc lập thứ hai tại bang Arizona của Mỹ trong nỗ lực mở rộng thị trường xe điện toàn cầu.

Nhà máy mới ở Arizona, đặt tại Queen Creek, sẽ là nhà máy sản xuất pin hình trụ đầu tiên do một nhà sản xuất pin Hàn Quốc điều hành, với công suất sản xuất hàng năm là 11 gigawatt giờ (GWh) và dự kiến bắt đầu hoạt động vào nửa cuối năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục