BYD sẽ cung cấp pin sớm nhất cho hãng xe điện Tesla

08:38' - 26/06/2022
BNEWS Lãnh đạo công ty BYD, nhà sản xuất ô tô và pin có trụ sở tại Trung Quốc cho biết, BYD đang chuẩn bị cung cấp pin sớm nhất cho Tesla Inc.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông, ông Lian Yubo, Phó giám đốc điều hành của BYD phát biểu rằng: “Chúng tôi hiện là bạn tốt của tỷ phú Elon Musk vì chúng tôi đang chuẩn bị cung cấp pin sớm nhất cho Tesla”.

 

BYD, nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới bao gồm xe điện và xe lai (hybrid), đã và đang làm việc để cung cấp pin cho các nhà sản xuất ô tô khác bao gồm Toyota.

Vào năm 2020, BYD chính thức ra mắt pin Blade, một loại pin lithium-iron-phosphate (LFP) nhỏ gọn hơn mà Chủ tịch Wang Chuanfu tin rằng đây là giải pháp an toàn hơn những lựa chọn thay thế khác trên thị trường và sẽ không bắt lửa.

Công ty sản xuất pin khổng lồ Trung Quốc CATL hiện là nhà cung cấp pin LFP duy nhất cho Tesla. Tesla cho biết, gần một nửa số xe mà họ sản xuất trong quý I/2022 được trang bị pin LFP - rẻ hơn so với pin niken và coban đang thống trị ở thị trường của các nước phương Tây.

Panasonic và LG Energy Solutions cũng là những nhà cung cấp pin niken và coban chủ chốt cho Tesla./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục