Hàng loạt cửa hàng kinh doanh dịch vụ tại các địa phương tạm dừng hoạt động

14:26' - 28/03/2020
BNEWS Để phòng chống dịch Covid-19, hàng loạt các địa phương yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thuộc mặt hàng thiết yếu.

Tại Hà Nội: Chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc không tụ tập đông người, đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu đến ngày 15/4 để chống dịch Covid-19, sáng 28/3/2020, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh, địa điểm tôn giáo, văn hóa, du lịch tại Hà Nội đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Lực lượng chức năng của các phường tích cực vận động người dân chấp hành quy đinh, tuyên truyền về mức độ nguy hiểm và diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Một cửa hàng trên phố Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm treo thông báo đóng cửa theo quy định, và cổ động người dân chấp hành phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Tại TP. HCM: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, tiệm game, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất từ 30 người trở lên), cơ sở làm đẹp, cắt tóc, phòng gym… đến hết ngày 31/3 và khuyến cáo người dân không tập trung đông người tại các địa điểm công cộng. Ghi nhận tại một số địa bàn tập trung đông các cơ sở vui chơi giải trí và nơi công cộng, người dân đã chấp hành nghiêm chỉ đạo trên.

Tại Đà Nẵng: Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người và đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, ngày 28/3/2020 các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, địa điểm tôn giáo, văn hóa, du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đóng cửa tạm ngưng hoạt động để tránh tụ tập đông người nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID–19. Một số cửa hàng, quán ăn còn kinh doanh đã thông báo chuyển qua bán hàng online và bán hàng mang về để phục người dân.

Các địa điểm quán cà phê thường tập trung đông người ở Đà Nẵng đã đóng cửa theo quy định. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

 

Tại Hải Phòng: Trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra, hiện nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhân dân đã và đang chấp hành việc dừng kinh doanh các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Tại Kiên Giang: Thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID - 19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo áp dụng nghiêm các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 28/3/2020. Theo đó, dừng các hoạt động hội họp, tập trung đông người; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh doanh quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ trò chơi điện tử, kinh doanh đồ uống, nhà hàng…

Tại Điện Biên: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Điện Biên có công văn số 806/UBND - KGVX về việc tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết. Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim,…trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ tạm thời bị đóng cửa nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu. Đồng thời hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám hiếu; không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn.

Tại Long An: Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, nhiều điểm ăn uống vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Tại Cà Mau: Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ thị các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để chủ động kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19. Theo đó, các địa phương trong tỉnh áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/ 2020

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục