Hàng ngàn người dân miền Tây đổ về quê bất chấp khuyến cáo ở lại

13:19' - 03/10/2021
BNEWS Từ ngày 30/9, khi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An nới lỏng giãn cách, người dân miền Tây từ các tỉnh thành này trở về địa phương liên tục với số lượng lớn.

Từ ngày 30/9/2021, khi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An nới lỏng giãn cách, người dân miền Tây từ các tỉnh thành này trở về địa phương liên tục với số lượng lớn, bất chấp khuyến cáo nguy co lây lan dịch bệnh.

Riêng từ 4 giờ sáng hôm nay, (3/10), dòng người từ hướng Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tục về đến địa bàn thành phố Sóc Trăng. Tính đến 9 giờ sáng đã lên khoảng 3.000 người.

Tỉnh Sóc Trăng đã huy động các lực lượng Công an, Quân đội, các tổ chức đoàn thể cùng ra phối hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thông tin, trong 4 ngày nay, toàn tỉnh ước đã tiếp nhận hơn 10.000 người dân từ các tỉnh về quê.

Số lượng này là quá lớn, gây quá tải ở các huyện thị và nguy cơ rất lớn trong lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Lượng người dân Sóc Trăng trở về quê riêng trong sáng 3/10 là khoảng hơn 3.000 người.

Còn tại An Giang, mặc dù tỉnh An Giang đã có thông báo chưa có kế hoạch tiếp nhận thêm công dân về quê tự phát, tuy nhiên dòng người về quê bằng phương tiện cá nhân vẫn “rồng rắn” nối đuôi nhau tại các “cửa ngõ” ra vào tỉnh, gây áp lực lớn đối với công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh An Giang.

Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành chức năng tỉnh An Giang, từ ngày 1 đến sáng  3/10, tỉnh An Giang đã tiếp nhận hơn 8.000 công dân di chuyển bằng xe máy tự phát về quê; lực lượng chức năng An Giang đã hướng dẫn người dân vào các điểm tập trung tạm thời trên địa bàn thành phố Long Xuyên để sàng lọc, phân loại từng đối tượng để bố trí cách ly phù hợp.

Tại Long An, trong những ngày gần đây, hàng ngàn lượt người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận liên tục đổ xô về quê ở các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 1 (giáp ranh địa phận Long An - Tiền Giang) trong sáng 3/10/2021, nhiều người dân đi bằng xe gắn máy theo từng nhóm nhỏ trở về quê.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra giấy tờ và để người dân đi qua chốt, riêng đối với người dân Tiền Giang được tập kết, lập danh sách, sau đó lực lượng chức năng tổ chức dẫn về các địa điểm cách ly tập trung theo quy định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục