Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu mua sắm năm 2020

14:33' - 18/06/2020
Bnews Sáng 18/6, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã họp bàn với các đơn vị liên quan về kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm 2020.

Đây là chương trình kích cầu mua sắm lớn nhất sau dịch COVID-19, với hàng nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, trung tâm thương mại tham gia.
Theo Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc, chương trình khuyến mại kích cầu năm nay tập trung chính vào 2 mục tiêu.

Thứ nhất, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hoá bảo đảm chất lượng, có giá cả phù hợp; được tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng. Tiếp theo là giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.
Khi triển khai, chương trình sẽ giúp đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động thương mại.
Đặc biệt, chương trình kích cầu mua sắm này sẽ kết hợp với chương trình kích cầu du lịch mà Đà Nẵng đang triển khai, góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Hà Bắc cho hay, dân số Đà Nẵng chỉ có hơn 1 triệu người, nhưng năm 2019 vừa qua đã đón khoảng 9 triệu lượt du khách, vì vậy cần đẩy mạnh những chương trình khuyến mại, mua sắm giảm giá bắt kịp nhu cầu của khách du lịch nội địa thời gian tới.
Đến nay, 1.200 doanh nghiệp toàn quốc có trụ sở, chi nhánh tại Đà Nẵng tham gia chương trình, có chương trình kích cầu, khuyến mại giảm giá; trong đó, có hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia với tổng kinh phí 603 tỷ đồng. Sẽ có khoảng 244 chương trình khuyến mãi được triển khai dịp này với nhiều hình thức như: Bán hàng khuyến mại (trực tiếp và trực tuyến), tặng quà, giảm giá đến 80% các sản phẩm đến 22h, ngày/giờ khuyến mại… Các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt cho đến hết năm 2020.
Trong tháng 5/2020, mặc dù doanh thu bán lẻ hàng hoá tại Đà Nẵng đã tăng 19% so với tháng 4, nhưng cũng không đáng kể. Vì vậy, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho rằng cần xây dựng kế hoạch khuyến mại, kích cầu mua sắm một cách bài bản, chặt chẽ để giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kích thích mua sắm của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có được những sự lựa chọn tốt nhất trong mua sắm./.

>>> Đà Nẵng kích cầu du lịch và ra mắt Quỹ xúc tiến phát triển du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục