Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu mua sắm năm 2020
Đây là chương trình kích cầu mua sắm lớn nhất sau dịch COVID-19, với hàng nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, trung tâm thương mại tham gia.
Theo Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc, chương trình khuyến mại kích cầu năm nay tập trung chính vào 2 mục tiêu.Thứ nhất, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hoá bảo đảm chất lượng, có giá cả phù hợp; được tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng. Tiếp theo là giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.
Khi triển khai, chương trình sẽ giúp đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động thương mại. Đặc biệt, chương trình kích cầu mua sắm này sẽ kết hợp với chương trình kích cầu du lịch mà Đà Nẵng đang triển khai, góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Hà Bắc cho hay, dân số Đà Nẵng chỉ có hơn 1 triệu người, nhưng năm 2019 vừa qua đã đón khoảng 9 triệu lượt du khách, vì vậy cần đẩy mạnh những chương trình khuyến mại, mua sắm giảm giá bắt kịp nhu cầu của khách du lịch nội địa thời gian tới. Đến nay, 1.200 doanh nghiệp toàn quốc có trụ sở, chi nhánh tại Đà Nẵng tham gia chương trình, có chương trình kích cầu, khuyến mại giảm giá; trong đó, có hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia với tổng kinh phí 603 tỷ đồng. Sẽ có khoảng 244 chương trình khuyến mãi được triển khai dịp này với nhiều hình thức như: Bán hàng khuyến mại (trực tiếp và trực tuyến), tặng quà, giảm giá đến 80% các sản phẩm đến 22h, ngày/giờ khuyến mại… Các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt cho đến hết năm 2020. Trong tháng 5/2020, mặc dù doanh thu bán lẻ hàng hoá tại Đà Nẵng đã tăng 19% so với tháng 4, nhưng cũng không đáng kể. Vì vậy, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho rằng cần xây dựng kế hoạch khuyến mại, kích cầu mua sắm một cách bài bản, chặt chẽ để giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kích thích mua sắm của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có được những sự lựa chọn tốt nhất trong mua sắm./.>>> Đà Nẵng kích cầu du lịch và ra mắt Quỹ xúc tiến phát triển du lịch
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội kích cầu tiêu dùng sau dịch COVID-19
14:55' - 16/06/2020
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm lượng hàng tồn kho, kích cầu tiêu dùng, thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”.
-
Doanh nghiệp
Làm sao để hỗ trợ tăng nguồn lực cho doanh nghiệp, kích cầu nội địa?
12:27' - 16/06/2020
Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về định hướng chính sách là phù hợp: giảm lãi vay và thuế phí, tăng thêm nguồn lực cho doanh nghiệp… nhưng đây là những giải pháp manh mún, nhỏ, dàn trải.
-
DN cần biết
Đà Nẵng giảm giá sâu dịch vụ kích cầu du lịch
08:40' - 24/05/2020
Đến ngày 22/5, gần 120 đơn vị đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch với mức giảm giá sâu từ 30 - 50% các dịch vụ phục vụ du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Mỹ sẽ tăng gấp 4 hạn ngạch thuế nhập khẩu thịt bò từ Argentina
07:55'
Chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo tăng hạn ngạch thuế suất nhập khẩu thịt bò Argentina lên 80.000 tấn, nhằm giảm giá trong nước và hỗ trợ ngành chăn nuôi Mỹ.
-
Hàng hoá
Việt Nam tiếp tục là nguồn cung gạo lớn thứ ba cho Singapore
07:39'
9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Singapore 67,5 triệu USD gạo, chiếm hơn 25% thị phần, duy trì vị trí nguồn cung lớn thứ ba sau Ấn Độ và Thái Lan, dù giá xuất khẩu giảm.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng vọt 5% sau khi Mỹ trừng phạt các "ông lớn" dầu khí Nga
07:20'
Giá dầu phiên 23/10 đã tăng vọt khoảng 5% lên mức cao nhất hai tuần, sau khi Mỹ áp đặt trừng phạt đối với các nhà cung cấp lớn của Nga là Rosneft và Lukoil liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng vọt hơn 3% trong phiên 23/10 tại châu Á
16:02' - 23/10/2025
Giá dầu tăng vọt hơn 3% trong phiên 23/10 tại châu Á, tiếp đà tăng từ phiên trước.
-
Hàng hoá
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm trong phiên điều hành chiều 23/10
14:35' - 23/10/2025
Chiều 23/10, giá các loại xăng, dầu đã đồng loạt giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Sắp ra mắt Bản đồ Nông sản Việt
10:55' - 23/10/2025
Bản đồ Nông sản Việt giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của 34 tỉnh, thành, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và phân phối.
-
Hàng hoá
Tín hiệu vui cho người trồng rau Đồng Tháp
10:28' - 23/10/2025
Hiện giá nhiều loại rau màu trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang tăng mạnh, mang lại niềm vui cho nông dân sau nhiều tháng liền giá nông sản ở mức thấp.
-
Hàng hoá
Giá ca cao bật tăng dẫn đà hồi phục thị trường hàng hóa
09:30' - 23/10/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến lực mua mạnh mẽ trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt, nổi bật là giá ca cao bật tăng gần 6,5% nhờ tín hiệu tích cực từ nhu cầu và nguồn cung.
-
Hàng hoá
Lo ngại gián đoạn nguồn cung tiếp tục đẩy giá dầu đi lên
07:31' - 23/10/2025
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch 22/10, sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới liên quan đến cuộc xung đột Ukraine nhằm vào các công ty dầu mỏ của Nga.

Đà Nẵng sẽ có chương trình kích cầu mua sắm lớn nhất sau dịch COVID-19, với hàng nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, trung tâm thương mại tham gia. Ảnh minh họa: TTXVN