Đà Nẵng giảm giá sâu dịch vụ kích cầu du lịch

08:40' - 24/05/2020
BNEWS Đến ngày 22/5, gần 120 đơn vị đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch với mức giảm giá sâu từ 30 - 50% các dịch vụ phục vụ du lịch.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội thành phố Đà Nẵng, đặc biệt ngành Du lịch bị thiệt hại nặng nề.

Ước tổng thiệt hại trực tiếp của ngành Du lịch thành phố 6 tháng đầu năm 2020 là hơn 5.600 tỉ đồng.

Tính đến tháng 5/2020, lượng lao động phục vụ du lịch đang bị thất nghiệp, tạm nghỉ tại các doanh nghiệp là hơn 35.800 người, chiếm 92,4% tổng số lao động du lịch.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung đã được kiểm soát tốt.

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cả nước bước sang giai đoạn mới phòng, chống dịch bệnh đồng thời với khôi phục, phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành Kinh tế du lịch và dịch vụ.

Thành phố Đà Nẵng đã có những chủ trương, kế hoạch để thúc đẩy, kích cầu các hoạt động du lịch khởi động trở lại với chương trình “Danang Thank You”, lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” trên cơ sở nâng cấp sự kiện thường niên “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” trở thành một sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, phục vụ người dân và du khách trong năm 2020.

Thời gian tổ chức tuần lễ cao điểm này từ ngày 16-22/7. Đây là thời điểm học sinh nghỉ hè sẽ tạo thuận lợi cho các gia đình đi du lịch, nghỉ dưỡng để thu hút lớn lượng khách nội địa.

Đến ngày 22/5, gần 120 đơn vị đã đăng ký tham gia chương trình với mức giảm giá sâu từ 30 - 50% các dịch vụ phục vụ du lịch.

Ước tính tổng kinh phí của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khu điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác… tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15- 20 tỉ đồng.

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch đã được các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động triển khai ngay sau khi được phép hoạt động trở lại.

Giám đốc Khu du lịch lớn nhất Đà Nẵng - Sun World Ba Na Hills, Nguyễn Lâm An cho biết, ngay khi được chính quyền thành phố cho phép mở cửa đón khách trở lại từ ngày 30/4 sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch COVID-19, Sun World Ba Na Hills đưa ra chương trình giảm giá hấp dẫn mang tên “Miền Trung - Tây Nguyên chờ chi, Bà Nà ngay đi”, giảm giá cáp treo tới 60% cho du khách 19 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.

Việc đón khách trở lại nhằm hướng đến mục tiêu chung tay góp phần tái khởi động thị trường du lịch trong nước nói chung cũng như Đà Nẵng nói riêng.

Bên cạnh đó, nhân lực trong ngành cũng được giải quyết việc làm, kích cầu và từng bước "phá băng" thị trường du lịch nội địa sau thời gian dài tạm nghỉ, đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách sau thời gian dài cách ly xã hội.

Sẵn sàng mở cửa đón khách từ ngày 24/5, đại diện Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài chia sẻ, Công viên đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé, ăn uống và sử dụng dịch vụ tiện ích hấp dẫn dành cho du khách đến tham quan, vui chơi trong thời gian gần 2 tháng từ ngày mở cửa.

Trước đó, tranh thủ thời gian tạm nghỉ để phòng dịch, Khu Du lịch Núi Thần Tài tiến hành nâng cấp, sửa chữa nhiều hạng mục, công trình để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ du khách tốt hơn.

Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng Đoàn Hải Đăng cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty vừa tổ chức chương trình “Caravan” cho gần 100 hướng dẫn viên du lịch và du khách trong 2 ngày 1 đêm với điểm đến Làng Du lịch sinh thái cộng đồng Bha Lêê – Tà Lang huyện Tây Giang (Quảng Nam), nơi cư trú của đồng bào Cơ Tu với khoảng 90 hộ và 450 nhân khẩu.

Tại đây, các hướng dẫn viên du lịch trong đoàn đã hỗ trợ tập huấn kỹ năng đón tiếp, giới thiệu điểm đến, hướng dẫn phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa, bản sắc truyền thống cho người đồng bào Cơ Tu.

Bên cạnh đó, Vietravel Đà Nẵng trao tặng các vật dụng phục vụ du lịch như xe đạp, thuyền bè và một số nhu yếu phẩm quần áo, lương thực… nhằm giúp đồng bào trong làng vượt qua giai đoạn khó khăn, cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19 và đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch sinh thái cộng đồng.

Để quảng bá điểm đến an toàn và khuyến khích người dân đi du lịch trong nước, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng triển khai các chiến dịch truyền thông với các hastag, video sinh động hấp dẫn trên các kênh mạng xã hội, mời những người nổi tiếng, có tiếng nói và tầm ảnh hưởng tham gia chương trình quảng cáo... cũng như tạo ra bài hát sôi động về Đà Nẵng để các nhân viên du lịch, lưu trú thực hiện theo nhằm quảng bá, kích cầu du lịch nội địa.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh thông tin, ngành Du lịch thành phố đang nỗ lực khôi phục và phát triển, song hành với việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 và giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện.

Các giải pháp khởi động lại du lịch đã và đang được triển khai hiệu quả, tập trung vào các hướng truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng.

Thành phố xúc tiến, duy trì đường bay khi Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay; nghiên cứu khảo sát, đánh giá các thị trường khách, liên kết phát triển du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch…

Đồng thời, nhiều chương trình, kế hoạch về thúc đẩy, kích cầu phát triển du lịch vẫn đang được các sở, ngành tiếp tục tham mưu để thành phố sớm có những chính sách riêng hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt để thu hút khách đến Đà Nẵng.

Qua đó, từng bước khôi phục lại hoạt động của ngành Du lịch, Dịch vụ và lan tỏa kích thích các ngành khác cùng phát triển trong thời gian tới.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, khi thành phố cùng doanh nghiệp đồng hành thực hiện các hỗ trợ, các giải pháp kích cầu, dự kiến lượng khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng 6 tháng cuối năm 2020 tăng ước đạt hơn 2,4 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỉ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục