Hàng nghìn người lao động EVN hưởng ứng Tuần lễ hồng lần thứ VIII

14:54' - 06/12/2022
BNEWS Tất cả các điểm hiến máu trên toàn quốc của EVN đều đã sẵn sàng để cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và các cơ sở y tế tiếp nhận những giọt máu nghĩa tình công nhân viên ngành điện.

Sáng ngày 6/12/2022, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị điện lực trực thuộc, hàng nghìn người lao động tập đoàn đã tham gia hiến máu, nhằm hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”.
Năm nay, Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII diễn ra từ ngày 5-11/12/2022. Tất cả các điểm hiến máu trên toàn quốc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều đã sẵn sàng để cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và các cơ sở y tế địa phương tiếp nhận những giọt máu nghĩa tình của cán bộ công nhân viên ngành điện.

 

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022) và hưởng ứng “Tháng tri ân Khách hàng”. Đây là lần thứ VIII EVN liên tục tổ chức Tháng tri ân khách hàng và Tuần lễ hồng EVN, các đơn vị trong toàn tập đoàn đã nhiệt tình tham gia thực hiện liên tục trong 8 năm qua, cho dù bối cảnh triển khai có những thời điểm không thuận lợi.

Điển hình như năm 2021 vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19 nhưng cán bộ công nhân viên EVN và các đơn vị thành viên vẫn nỗ lực thực hiện nhiều hạng mục như: sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho hơn 6.000 hộ nghèo, hơn 246 các bệnh viện, cơ sở y tế, vệ sinh; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho trên 3.000 doanh nghiệp; Chương trình “Thắp sáng đường quê” với hàng trăm km đường, trên 2.000 điểm cột, công trình đã được thắp sáng.
Đặc biệt, chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII diễn ra vào tháng 12 năm 2021 đã đóng góp cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc 11.812 đơn vị máu vào đúng thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh.
Năm 2022, EVN ban hành Kế hoạch tổng thể triển khai văn hóa doanh nghiệp; trong đó, nêu bật 5 giá trị cốt lõi của Văn hóa EVN gồm có: Niềm tin, Chất lượng, Tiên phong, Sáng tạo và Trách nhiệm. Đây cũng là ý tưởng chủ đạo của Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII.

Tất cả các cán bộ công nhân viên ngành điện đều sử dụng chung nhận diện, cùng chung thông điệp, cùng nhau xây dựng hình ảnh thương hiệu EVN hiện đại, chuyên nghiệp, một lòng vì khách hàng và đáp ứng nhu cầu điện năng để phát triển đất nước.

Phát biểu tại lễ phát động sáng nay 6/12, ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN cho hay, đầu năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do chi phí sản xuất và mua điện của EVN tăng rất cao, nhưng đây cũng là lúc cần nhất tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thể hiện rõ nét đức tính quý báu của con người Việt Nam…”, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc EVN đã phát biểu tại Lễ phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII.
Cảm nhận sự lan toả thông điệp “hiến máu cứu người, một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” của các bạn trẻ làm việc tại EVN, Ths. Bác sĩ Vũ Thị Hồng Phương – Phó giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Viện huyết học truyền máu trung ương xúc động khi việc hiến máu cứu người đã trở thành hoạt động thường niên của EVN trong nhiều năm liên tục, và “Tuần Lễ Hồng EVN” đã trở thành một thương hiệu chương trình hiến máu lớn, có ảnh hưởng sâu rộng đối với phong trào hiến máu của khối các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

“Qua 7 năm thực hiện, có hơn 66.000 đơn vị máu được hiến tặng vào dịp cuối năm như thế này đã giúp cho hàng vạn bệnh nhân và gia đình họ có những ngày Tết sum vầy, yên tâm không thiếu máu. Đặc biệt, trong giai đoạn 2019-2021 là thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội, khó khăn cho hoạt động hiến máu tình nguyện nhưng với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người bệnh của EVN vẫn được phát huy mạnh mẽ.

Dù dịch bệnh, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vẫn nhận được hơn 3.000 đơn vị máu của cán bộ, người lao động EVN tại các cơ quan, công ty khu vực phía Bắc. Và trong những đơn vị máu trên đã được gửi vào để hỗ trợ kịp thời để điều trị cho các bệnh viện phía Nam, trong thời điểm khủng hoảng do thiếu máu khẩn cấp”.

Mỗi năm Việt Nam cần tối thiểu 1,8 triệu đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị. Trong khi đó, năm 2021 cả nước mới chỉ tiếp nhận được khoảng 1,3 triệu đơn vị máu, số lượng máu này mới chỉ đáp ứng được hơn 70% nhu cầu điều trị, tình trạng thiếu máu, chênh lệch về nhóm máu còn xảy ra vào nhiều thời điểm.

Do vậy, đại diện Viện huyết học truyền máu trung ương kêu gọi sự chung tay, vào cuộc của cả cộng đồng, tích cực hiến máu, hiến thể tích máu theo cân nặng và hiến máu thường xuyên để giúp cứu sống những người bệnh…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục