Hãng ô tô Daimler giảm 2 giờ làm mỗi tuần để tránh sa thải lao động

06:30' - 31/08/2020
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Daimler của Đức vừa thông báo hãng có kế hoạch đưa ra thêm các biện pháp cắt giảm chi phí bổ sung nhằm tránh tình trạng cắt giảm việc làm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ban giám đốc Daimler và Nghiệp đoàn Lao động (GWC) đã nhất trí giảm chi trả giờ làm cho nhân viên trong khu vực liên quan đến quản lý và sản xuất, với mức giảm 2 giờ làm mỗi tuần từ tháng 10/2020 đến tháng 9/2021.

Daimler cho biết thêm khoản tiền thưởng hàng năm mà hãng ô tô hạng sang của Đức này đưa ra vào năm ngoái sẽ được “chuyển đổi thành thời gian nghỉ làm bắt buộc cho mọi người”.
Các biện pháp cắt giảm chi phí nói trên của Daimler phản ánh “gánh nặng kinh tế đặc biệt” của đại dịch COVID-19 cũng như những nỗ lực của doanh nghiệp này nhằm đảm bảo việc làm cho người lao động.
Chủ tịch GWC tại Daimler, ông Michael Brecht nhấn mạnh lực lượng lao động tại Daimler sẽ được duy trì đến năm 2030, đồng thời loại bỏ khả năng sa thải vì lý do hoạt động.
Trước đó, Daimler thông báo lỗ ròng 1,9 tỷ euro (2,2 tỷ USD) trong quý II/2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song hãng này dự báo sẽ đạt kết quả kinh doanh “khởi sắc” khi doanh số bán bắt đầu hồi phục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục