Hãng ô tô Ford đối mặt với nhiều thách thức

14:03' - 10/09/2019
BNEWS Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's ngày 9/9 đã hạ mức xếp hạng tín dụng của Ford xuống "vô giá trị" với triển vọng tài chính yếu kém.
Biểu tượng hãng ô tô Ford. Ảnh: TTXVN

Moody's đã hạ mức xếp hạng tín dụng của Ford xuống "vô giá trị" với triển vọng tài chính yếu kém khi tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ hai Mỹ này theo đuổi kế hoạch tái cấu trúc tốn kém.

Theo Moody, kế hoạch tái cấu trúc của Ford là một thách thức lớn chưa từng có đối với tập đoàn này. Chính vì vậy, Moody đã hạ tín nhiệm nợ của Ford xuống mức không đầu tư "Ba1", đồng thời đánh giá triển vọng về dòng tiền và tỷ suất lợi nhuận giai đoạn 2020-2021 của tập đoàn này không mấy sáng sủa.

Phó Chủ tịch cấp cao của Moody Bruce Clark cho rằng Ford hiện đang phải đối mặt với những thách thức trong việc giải quyết các vấn đề vận hành khi nhu cầu tại các thị trường lớn đang giảm dần và ngành công nghiệp ôtô đang phải đối mặt với tốc độ thay đổi chóng mặt liên quan đến điện khí hóa phương tiện, lái xe tự động, chia sẻ phương tiện cũng như các quy định về khí thải ngày càng được đề cao.

Tập đoàn ô tô này của Mỹ này đang đương đầu với hoạt động thiếu hiệu quả tại một số thị trường chủ chốt như Trung Quốc. Điều này đã khiến Ford chịu thua lỗ đáng kể từ mức lợi nhuận 1 tỉ USD vào năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục