Hãng ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc điều chỉnh hoạt động tại Thái Lan

09:50' - 19/01/2024
BNEWS Kia Corp., nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc dự định thành lập một công ty con bán hàng tại Thái Lan nhưng lại tạm dừng kế hoạch thành lập một nhà máy lắp ráp tại nước này.
 

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này được cho là đã tạm dừng kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á, muốn có thêm thời gian xem xét tính khả thi về kinh doanh của kế hoạch này.

Ban đầu, Kia đã thúc đẩy và theo đuổi kế hoạch thành lập một nhà máy lắp ráp với công suất hàng năm khoảng 250.000 chiếc tại tỉnh Rayong, phía Đông Thái Lan. Hiện tại, đại diện Kia cho biết hãng sẽ xem xét lại kế hoạch “nếu môi trường đầu tư thay đổi”.

Quan chức của công ty cho biết các cuộc đàm phán ban đầu giữa Kia với Hội đồng đầu tư Thái Lan không thất bại và Kia vẫn đang hợp tác chặt chẽ với phía hội đồng.

Chính phủ Thái Lan đã tuyên bố mục tiêu thay thế 30% phương tiện sản xuất trong nước bằng ô tô điện vào năm 2030. Đồng thời, chính phủ nước này cũng đưa ra chương trình trợ giá mua ô tô điện cho các công ty có nhà máy sản xuất tại địa phương.

Theo các nguồn tin và quản lý cấp cao của Kia Corp., Kia có kế hoạch chính thức ra mắt công ty con ở Thái Lan vào ngày 31/1 tới. Công ty này sẽ phụ trách giám sát việc bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng hậu mãi tại Thái Lan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục