Hãng ô tô Trung Quốc BAIC thâm nhập thị trường Mexico

07:01' - 28/05/2016
BNEWS Hãng ô tô BAIC của Trung Quốc sẽ bắt đầu thâm nhập thị trường Mexico vào tháng Sáu tới với hai dòng xe gồm mẫu xe điện D20 có ba phiên bản và xe đa dụng SUV X25.
Hãng ô tô Trung Quốc BAIC thâm nhập thị trường Mexico. Ảnh: left-lane.com
BAIC dự kiến doanh số bán của hai mẫu xe trên trong năm đầu tiên tại thị trường Mexico sẽ đạt 1.000 chiếc. Giá bán của hai mẫu xe dao động từ 8.800 USD đến 11.700 USD/chiếc.
Người phát ngôn của BAIC tại Mexico, José Luis Rodríguez, cho biết hãng xe Trung Quốc không xuất nguyên chiếc hai mẫu xe trên mà thay vào đó là các bộ phận riêng rẽ, sau đó sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của đối tác Mexico Picacho Automotriz ở các bang Guerrero, Morelos, Querétaro, México City, bang México và Hidalgo.
Theo ông Rodríguez, hai mẫu xe trên tuân thủ mọi quy định môi trường của Mexico và đạt tiêu chuẩn Euro V về tiết kiệm nhiên liệu cũng như khí thải.
Picacho Automotriz sẽ cung cấp toàn bộ dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành đối với hai mẫu xe trên. D20 và SUV X25 có thời gian bảo hành 5 năm hay 100.000 km.
Tập đoàn tài chính Banorte của Mexico sẽ cung cấp các khoản tín dụng ưu đãi cho khách hàng có nhu cầu mua xe và hãng bảo hiểm Seguros Atlas sẽ cấp dịch vụ bảo hiểm xe.
Mexico hiện là thị trường lý tưởng thu hút đầu tư mạnh mẽ từ các nhà sản xuất ô tô bởi chi phí xây dựng nhà máy thấp, giá nhân công rẻ và sức mua tăng mạnh.
Hiệp hội Công nghiệp ô tô và Hiệp hội Phân phối ô tô Mexico cho biết trong quý I/2016, lượng xe mới bán ra tại thị trường nội địa nước này đạt 347.326 chiếc, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2015.
Sản xuất ô tô hiện được coi là ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng của Mexico và đóng góp tới 3% GDP. Doanh thu bán xe trong năm 2015 vượt 50 tỷ USD, sản lượng đạt 3,4 triệu chiếc, tiêu thụ nội địa trên 1,3 triệu xe các loại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục