Cạnh tranh ngày càng gay gắt tại thị trường ô tô Trung Quốc

17:19' - 26/04/2016
BNEWS Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc năm 2015 chỉ tăng 4,7% và đạt 24,6 triệu chiếc, thấp hơn so với mức tăng 6,9% trong năm 2014.
Beijing Motor Show 2016 đang diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Auto China 2016

Các nhà sản xuất xe ô tô trên toàn cầu đã tụ hội tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để tham dự Beijing Motor Show 2016, diễn ra từ ngày 25/4 đến 4/5, nhằm giới thiệu “những con át chủ bài” của mình trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. Tại triển lãm, phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) và xe thế hệ mới được nhiều người quan tâm chú ý nhiều nhất.

Beijing Motor Show 2016 diễn ra sau khi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) công bố số liệu cho thấy doanh số bán xe ô tô tại nước này trong năm 2015 thấp hơn so với mức tăng 6,9% trong năm 2014.

John Lawler, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ford China (chi nhánh của Ford tại Trung Quốc), cho hay doanh số bán xe trên thị trường này đang chậm lại. Trung Quốc đang giống như một thị trường đã "bão hòa" hơn là một thị trường mới nổi.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc trong năm 2015 chỉ t ăng trưởng 6,9%, mức thấp nhất trong 25 năm qua. Tuy vậy, doanh số bán các dòng xe SUVs, xe ô tô điện và xe lai (có động cơ chạy kết hợp cả bằng xăng và điện) đã tăng mạnh, vượt xa các loại xe ô tô khác.

CAAM cho biết doanh số bán xe SUV trong năm 2015 tăng 52,4%, trong khi các loại xe ô tô lai và điện tăng hơn gấp bốn lần. Doanh số bán xe SUV thương hiệu Trung Quốc, mà hầu hết đều có giá rẻ hơn các mẫu xe ngoại nhập, đã tăng 82,8% so với cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục