Hãng sản xuất lốp Michelin thông báo đóng cửa nhà máy tại Pháp

21:24' - 10/10/2019
BNEWS Hãng sản xuất lốp xe Michelin ngày 10/10 thông báo sẽ đóng cửa một cơ sở sản xuất với 691 nhân viên của mình tại Pháp vào năm 2020 do sự cạnh tranh của các nhà sản xuất châu Á giá rẻ hơn.

Cách đây hai tuần, công ty của Pháp này cũng đã thông báo đóng cửa một nhà máy tại Đức với 858 nhân viên vào năm 2021, và năm ngoái họ đã thông báo đóng cửa nhà máy ở Scotland (Vương quốc Anh) với 845 nhân viên.

Liên quan đến quyết định đóng cửa nhà máy tại La Roche-sur-Yon, miền Tây nước Pháp, Michelin cam kết hỗ trợ cho các nhân viên bị ảnh hưởng, và sẽ đề xuất cho mỗi người cơ hội được ở lại làm việc trong công ty tại Pháp. Michelin cũng cho biết thêm rằng hãng sẽ tìm kiếm "dự án lớn có sự phối hợp công - tư" nhằm tái khởi động cơ sở này.

  Theo Michelin, 74 người đang làm việc trong nhà máy gần Maine-et-Loiret, cơ sở sản xuất cao su cho nhà máy tại La Roche-sur-Yon, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định đóng cửa trên.

Gần đây, Michelin bị ảnh hưởng bởi kết quả ảm đạm trong ngành sản xuất ô tô. Tháng trước, Giám đốc điều hành (CEO) của Michelin, ông Florent Menegaux cho biết khoản đầu tư trị giá 70 triệu euro đã không thể cứu cơ sở tại La Roche-sur-Yon.

Ông giải thích việc này xuất phát từ "những khó khăn trên thị trường lốp vốn bị đánh thuế cao ở châu Âu và nước ngoài, cộng với "sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt" của các doanh nghiệp từ châu Á.

Tính đến cuối năm ngoái, Michelin có khoảng 110.000 lao động ở nhiều nước khác nhau, trong đó có 20.000 người tại Pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục