Samsung đóng cửa nhà máy smartphone cuối cùng tại Trung Quốc

15:12' - 26/09/2019
BNEWS Samsung chuẩn bị đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng của mình ở thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Công ty điện tử Samsung của Hàn Quốc chuẩn bị đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng của mình ở thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đồng thời đẩy mạnh sản xuất tại các cơ sở mới ở Ấn Độ và Việt Nam.

Nhà máy Huệ Châu là nhà máy sản xuất smartphone duy nhất của Samsung tại Trung Quốc sau khi hãng đóng cửa nhà máy ở Thiên Tân (Tianjin) vào cuối năm 2018.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Samsung đã quyết định ngừng vận hành nhà máy trên trong tháng này. Động thái này đã được dự đoán từ khi Samsung bắt đầu cắt giảm lực lượng lao động tại nhà máy vào đầu tháng 6, cùng với chương trình nghỉ hưu tự nguyện cho nhân viên.

Nhà máy Huệ Châu chủ yếu sản xuất smartphone cho thị trường Trung Quốc. Trong năm 2017, sản lượng của nhà máy này đạt 60 triệu chiếc/năm, tương đương 20% tổng sản lượng điện thoại thông minh của hãng.

Đối mặt với chi phí lao động gia tăng và cạnh tranh với các công ty trong nước, thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm từ khoảng 20% trong năm 2013 xuống còn 0,8% trong năm 2018. Samsung đã chuyển cơ sở sản xuất smartphone của mình sang Việt Nam và Ấn Độ.

Vào tháng 7 năm ngoái, công ty đã mở một nhà máy mới có khả năng sản xuất 120 triệu smartphone mỗi năm tại Noida ở miền Bắc Ấn Độ. Samsung cũng có kế hoạch đặt cơ sở nghiên cứu và phát triển ở Việt Nam.

Một trung tâm nghiên cứu đang được xây dựng tại Hà Nội dự kiến hoàn thành vào năm 2022 sẽ được sử dụng để phát triển điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục