Hãng sản xuất xe tải Shacman của Trung Quốc có kế hoạch sản xuất tại Mexico

06:06' - 23/09/2020
BNEWS Hãng sản xuất xe tải Shacman của Trung Quốc thông báo sẽ xây dựng nhà máy sản xuất xe L3000 và X3000, với động cơ khí hóa lỏng và diesel, tại thành phố Sahagun, bang Hidalgo, Mexico vào tháng 10/2020.

Dự kiến, nhà máy của Shacman sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2020 với công xuất lắp ráp ban đầu đạt 1.000 xe/năm. Kế hoạch kinh doanh của Sahcman là đạt doanh số 5.000 xe cho thị trường Mexico trong 5 năm đầu tiên và trong trung hạn sẽ xuất sang các thị trường Mỹ, Canada, Argentina, Colombia, Venezuelavà các nước Trung Mỹ.

Tổng Giám đốc Shacman Mexico, Carlos Pardo, cho biết hãng này chọn Mexico làm “bàn đạp” tiến vào thị trường châu Mỹ bởi những điều kiện ưu đãi của Hiệp định Thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA).

Mexico hiện là nước sản xuất ô tô lớn thứ 6 trên thế giới. Bên cạnh đó, Mexico cũng đứng thứ 5 thế giới về sản xuất phụ tùng ô tô, với doanh thu hằng năm đạt 92 tỷ USD, và thứ 5 toàn cầu về sản xuất và xuất khẩu xe và phụ tùng xe ô tô hạng nặng phục vụ ngành công nghiệp xây dựng và nông nghiệp.

Chính sách ưu đãi và nhân công chất lượng cao, giá rẻ đã biến Mexico trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ô tô. Hầu như tất cả doanh nghiệp ô tô lớn trên thế giới đều hiện diện tại Mexico, trong đó gồm Audi, Baic Group, FCA Group, Ford, General Motors, Honda, Kia, Mazda, Nissan, Toyota, Volkswagen, Hyundai, BMW và Mercedes Benz.

Hiện tại, công ty sản xuất ô tô Nissan (Nhật Bản) chiếm 20% thị phần thị trường ô tô Mexico, tiếp đến là General Motors (15,6%) và Volkswagen (14,6%).

Ngành công nghiệp ô tô của Mexico hiện đóng góp trên gần 4% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tạo trên 840.000 việc làm trực tiếp. Trong giai đoạn 2012-2019, lĩnh vực này đã thu hút trên 29 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục