Hàng trăm chuyến bay bị hoãn vì sương mù dày đặc tại thủ đô New Delhi

14:58' - 28/12/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 28/12, sương mù dày đặc bao phủ Delhi và phần lớn khu vực miền Bắc Ấn Độ khiến 134 chuyến bay và 22 chuyến tàu bị hủy hoặc hoãn.

Cụ thể, 35 chuyến bay quốc tế khởi hành và 28 chuyến bay quốc tế đến bị hoãn; 43 chuyến bay nội địa khởi hành và 28 chuyến nội địa đến bị chậm giờ. Ngoài ra, có 22 chuyến tàu bị hoãn vài giờ tại ga xe lửa New Delhi do tầm nhìn hạn chế.

 

Vào lúc 5h30 sáng cùng ngày, tầm nhìn tại đài quan sát Safdarjung của Delhi giảm xuống còn 50m, trong khi đài quan sát Palam, gần sân bay Delhi, báo cáo tầm nhìn là 25m. Ở các bang Punjab, Haryana, Madhya Pradesh và Uttar Pradesh, tầm nhìn dao động từ 25-50m.

Các trường học tại một số thành phố của bang Uttar Pradesh đã thông báo cho học sinh nghỉ học khi thời tiết giá rét tiếp tục hoành hành khắp miền Bắc Ấn Độ. Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) dự báo sương mù dày đặc vào đêm khuya và sáng sớm sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới vùng lãnh thổ Delhi, các bang Uttar Pradesh, Haryana, Punjab, miền Bắc Ấn Độ. IMD cũng khuyến nghị người lái xe thận trọng và sử dụng đèn sương mù khi lưu thông trên đường.

Do sương mù dày đặc bao trùm, chất lượng không khí ở mức "rất kém". Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trung bình ở Delhi lên tới 386 trong khi chỉ số AQI ở Anand Vihar (khu vực giữa Delhi và Uttar Pradesh) ghi nhận là 464 - mức "nghiêm trọng". Theo Ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương (CPCB), chất lượng không khí sẽ vẫn ở mức kém trong hai ngày tới.

Trước đó, hôm 27/12, sương mù bao phủ phần lớn miền Bắc Ấn Độ đã khiến hơn 110 chuyến bay và 25 chuyến tàu ra vào Delhi bị hoãn. Sương mù dày đặc cũng là nguyên nhân gây ra một số vụ va chạm giao thông nghiêm trọng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục