Hàng trăm tiếp viên hàng không làm việc cho United Airlines có nguy cơ mất việc

21:10' - 14/09/2020
BNEWS Khoảng 150 tiếp viên Nhật Bản đang làm việc tại chi nhánh của hãng hàng không United Airlines Inc. (Mỹ) ở Narita (Nhật Bản) có nguy cơ mất việc vào ngày 1/10 tới khi hãng này đóng cửa chi nhánh.

United Airlines cho biết những tiếp viên chịu ảnh hưởng do quyết định đóng cửa nói trên có thể chuyển đến làm việc tại Mỹ nếu có giấy phép lao động tại nước này. Tuy vậy, theo Hiệp hội Tiếp viên Hàng không (CWA), khoảng 700 tiếp viên hàng không làm việc cho United Airlines tại Narita (Nhật Bản), Hong Kong (Trung Quốc) và Frankfurt (Đức) không có giấy phép lao động tại Mỹ.

Ông Tony Wetterer, một lãnh đạo của CWA tại Narita, cho biết trong 350 tiếp viên hàng không làm việc cho United Airlines tại Narita, có 180 người Nhật Bản và chỉ 30 người trong số này có giấy phép lao động tại Mỹ.
Trước tình hoạt động đi lại bằng không sụt giảm trên toàn cầu, United Airlines hồi tháng 6/2020 thông báo sẽ đóng cửa ba chi nhánh vào ngày 1/10 và những nhân viên không có giấy phép lao động tại Mỹ sẽ phải nghỉ việc. CWA, đại diện cho gần 50.000 tiếp viên tại 20 hãng hàng không, cho biết đã ngay lập tức đàm phán với United Airlines, nhưng cuộc đàm phán này đã đổ vỡ.
Hồi tháng Bảy, United Airlines cảnh báo rằng đang xem xét việc sa thải tới 36.000 lao động vào ngày 1/10 giữa bối cảnh hãng đang phải “vật lộn” để tồn tại giữa cuộc khủng hoảng COVID-19. Nếu được thực hiện, mức cắt giảm nhân sự này chiếm gần 38% tổng số lao động đang làm việc cho United Airlines tính tới cuối tháng 3/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục