Hãng vận tải biển Maersk dự báo lợi nhuận tăng cao 3 tỷ USD

14:06' - 04/06/2024
BNEWS Tập đoàn vận tải biển Maersk của Đan Mạch ngày 4/6 dự báo lợi nhuận năm 2024 sẽ cao hơn 3 tỷ USD so với dự báo trước do giá cước vận tải tăng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ vẫn tiếp diễn.

Nhiều tháng qua, các cuộc tấn công của phiến quân Houthi tại Biển Đỏ, tuyến vốn chiếm khoảng 12% thương mại toàn cầu, đã buộc một số công ty vận chuyển phải chuyển hướng tàu sang đường vòng quanh Nam Phi.

 

Maersk nhân định tình trạng gián đoạn do cuộc khủng hoảng trên Biển Đỏ, trong khi nhu cầu vận tải hàng hải vẫn mạnh mẽ là yếu tố sẽ giúp hiệu suất tài chính của hãng mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm 2024.

Maersk cho biết công ty này kỳ vọng đạt lợi nhuận cốt lõi cơ bản (lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ - EBIDA) từ 7 đến 9 tỷ USD cho cả năm 2024, tăng so với mức dự báo 4-6 tỷ USD được đưa ra khi hãng công bố báo cáo thu nhập quý I/2024 vào tháng trước.

Phiến quân Houthi, lực lượng kiểm soát phần lớn Yemen, đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) và tên lửa vào các tàu chở hàng kể từ tháng 11/2023. Kể từ tháng 1, Mỹ và Anh đã nhiều lần phát động các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen để đáp trả.

Maersk dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 vào ngày 7/8 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục