Hãng viễn thông Rogers chịu thiệt hại nặng và có thể đối mặt với một loạt vụ kiện
Rogers đã đề nghị bù đắp cho khách hàng trong hóa đơn tiếp theo của họ một khoản tiền có giá trị tương đương 2 ngày sử dụng dịch vụ, và sau đó đã nâng con số này lên mức 5 ngày. Nhưng các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ đang kêu gọi Rogers tăng số tiền bồi thường mà hãng mới đề xuất.
Sự cố ngừng hoạt động lần thứ 2 trong vòng 1 năm của Rogers đã khiến cuộc sống của nhiều cá nhân và doanh nghiệp rơi vào tình trạng hỗn loạn trong 2 ngày.
Một số nhân viên làm việc từ xa không thể sử dụng Internet cho công việc của họ và bị mất lương, dịch vụ 911 ngừng hoạt động ở một số khu vực và các cửa hàng bị giảm doanh thu do không thể xử lý các khoản thanh toán ghi nợ.
Giám đốc điều hành Rogers Tony Staffieri cho biết lỗi mã hóa trong quá trình nâng cấp bảo trì mạng lõi của công ty vào sáng sớm ngày 8/7 đã gây ra "thảm họa" mất mạng trên.
Liên đoàn doanh nghiệp độc lập Canada muốn Rogers cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ của mình một tháng sử dụng dịch vụ miễn phí để bù đắp thiệt hại.
Một vụ kiện tập thể đang được đề xuất, do LPC Avocat Inc. đệ trình vào ngày 11/7, đang đòi bồi thường 400 CAD/người cho tất cả người tiêu dùng có hợp đồng dịch vụ với Rogers, Fido Mobile hoặc Chatr Mobile và không nhận được dịch vụ trong thời gian diễn ra sự cố.
Người phát ngôn của Rogers, Chloé Luciani-Girouard từ chối bình luận về những cáo buộc trong vụ kiện. Bà Luciani không cho biết Rogers sẽ phải trả bao nhiêu tiền để đưa ra mức bồi thường có giá trị tương đương 5 ngày sử dụng dịch vụ cho tất cả các khách hàng.
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Maher Yaghi của Scotiabank ước tính chi phí cho mức bồi thường 2 ngày sử dụng dịch vụ đã lên đến hơn 65 triệu CAD.
Rogers đang cảnh báo khách hàng trên trang web của mình về những trò lừa đảo liên quan đến việc bồi thường. Cảnh sát cho biết họ đã nhận được khiếu nại rằng những kẻ lừa đảo giả danh Rogers đang nhắn tin đến các số điện thoại di động để thúc giục họ nhấp vào liên kết để nhận tiền hoàn lại. Rogers cho biết tất cả các khoản bồi thường sẽ được trả tự động, và khách hàng không cần thực hiện bất kỳ hành động nào./.
- Từ khóa :
- Canada
- Rogers Communications Inc
- Rogers
- kinh tế Canada
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Gia tăng số doanh nghiệp Singapore ngừng hoạt động
08:30' - 13/07/2022
Mặc dù điều tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 dường như đã qua nhưng nhiều doanh nghiệp Singapore đã quyết định bỏ cuộc, với tổng số 24.503 doanh nghiệp ngừng hoạt động trong nửa đầu năm nay.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày
22:06' - 12/07/2022
Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp khánh thành cụm công nghiệp ven biển gần 400 tỷ đồng
10:21'
Sáng 28/8, chào mừng 80 năm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành Cụm công nghiệp Gia Thuận 2, tại xã Gia Thuận.
-
Doanh nghiệp
Giá cổ phiếu của Nvidia giảm 3,5% ngay sau báo cáo kinh doanh được công bố
09:55'
Các nhà đầu tư không mấy hài lòng với báo cáo kinh doanh của nhà sản xuất chip Nvidia, với giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 3,5% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngay sau báo cáo.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Khánh Hòa: Đón nhịp số để vươn xa
09:54'
Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và mở rộng thị trường.
-
Doanh nghiệp
70% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5 đã được khôi phục cấp điện
19:01' - 27/08/2025
Đến hết ngày 26/8, khoảng 1,6 triệu trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 5 đã có điện trở lại, đạt 70%, phấn đấu hoàn tất trước dịp 2/9.
-
Doanh nghiệp
Mixue thắng lớn trong cuộc chiến trà sữa tại Trung Quốc
17:27' - 27/08/2025
Theo hồ sơ công bố trên sàn chứng khoán ngày 27/8, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2025 của Mixue Group đã tăng 39%, đạt 14,9 tỷ NDT (tương đương 2,1 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước 29/8
16:09' - 27/08/2025
Đến sáng 27/8, EVNNPC đã khôi phục điện cho 1,6 triệu/2,36 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trước ngày 29/8.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả đường bay từ ngày 30/8 - 2/9
15:43' - 27/08/2025
Trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh, lượng khách tại các sân bay dự kiến tăng cao, Vietjet đã chủ động tăng cường nguồn lực và bổ sung nhân sự để hỗ trợ hành khách làm thủ tục.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi kích cầu du lịch tại ITE HCMC 2025
15:43' - 27/08/2025
Sự hiện diện của Vietnam Airlines là minh chứng cho nỗ lực của hãng trong việc kết nối các nền văn hóa, thúc đẩy hợp tác kinh tế - du lịch và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ EVNNPT bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp
14:39' - 27/08/2025
Tuổi trẻ EVNNPT triển khai Công trình thanh niên tại xã Mỹ Hạnh (Tây Ninh), vừa ngăn ngừa sự cố lưới điện, vừa kết hợp tuyên truyền, an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần xung kích vì cộng đồng.