Hãng viễn thông Rogers chịu thiệt hại nặng và có thể đối mặt với một loạt vụ kiện
Rogers đã đề nghị bù đắp cho khách hàng trong hóa đơn tiếp theo của họ một khoản tiền có giá trị tương đương 2 ngày sử dụng dịch vụ, và sau đó đã nâng con số này lên mức 5 ngày. Nhưng các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ đang kêu gọi Rogers tăng số tiền bồi thường mà hãng mới đề xuất.
Sự cố ngừng hoạt động lần thứ 2 trong vòng 1 năm của Rogers đã khiến cuộc sống của nhiều cá nhân và doanh nghiệp rơi vào tình trạng hỗn loạn trong 2 ngày.
Một số nhân viên làm việc từ xa không thể sử dụng Internet cho công việc của họ và bị mất lương, dịch vụ 911 ngừng hoạt động ở một số khu vực và các cửa hàng bị giảm doanh thu do không thể xử lý các khoản thanh toán ghi nợ.
Giám đốc điều hành Rogers Tony Staffieri cho biết lỗi mã hóa trong quá trình nâng cấp bảo trì mạng lõi của công ty vào sáng sớm ngày 8/7 đã gây ra "thảm họa" mất mạng trên.
Liên đoàn doanh nghiệp độc lập Canada muốn Rogers cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ của mình một tháng sử dụng dịch vụ miễn phí để bù đắp thiệt hại.
Một vụ kiện tập thể đang được đề xuất, do LPC Avocat Inc. đệ trình vào ngày 11/7, đang đòi bồi thường 400 CAD/người cho tất cả người tiêu dùng có hợp đồng dịch vụ với Rogers, Fido Mobile hoặc Chatr Mobile và không nhận được dịch vụ trong thời gian diễn ra sự cố.
Người phát ngôn của Rogers, Chloé Luciani-Girouard từ chối bình luận về những cáo buộc trong vụ kiện. Bà Luciani không cho biết Rogers sẽ phải trả bao nhiêu tiền để đưa ra mức bồi thường có giá trị tương đương 5 ngày sử dụng dịch vụ cho tất cả các khách hàng.
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Maher Yaghi của Scotiabank ước tính chi phí cho mức bồi thường 2 ngày sử dụng dịch vụ đã lên đến hơn 65 triệu CAD.
Rogers đang cảnh báo khách hàng trên trang web của mình về những trò lừa đảo liên quan đến việc bồi thường. Cảnh sát cho biết họ đã nhận được khiếu nại rằng những kẻ lừa đảo giả danh Rogers đang nhắn tin đến các số điện thoại di động để thúc giục họ nhấp vào liên kết để nhận tiền hoàn lại. Rogers cho biết tất cả các khoản bồi thường sẽ được trả tự động, và khách hàng không cần thực hiện bất kỳ hành động nào./.
- Từ khóa :
- Canada
- Rogers Communications Inc
- Rogers
- kinh tế Canada
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Gia tăng số doanh nghiệp Singapore ngừng hoạt động
08:30' - 13/07/2022
Mặc dù điều tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 dường như đã qua nhưng nhiều doanh nghiệp Singapore đã quyết định bỏ cuộc, với tổng số 24.503 doanh nghiệp ngừng hoạt động trong nửa đầu năm nay.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày
22:06' - 12/07/2022
Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55'
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33'
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).
-
Doanh nghiệp
Petrolimex kiến nghị các giải pháp để thực hiện quy định bán xăng E10 trên toàn quốc
16:32'
Để chuẩn bị cho việc bán xăng E10 trên toàn quốc, Petrolimex-doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất hiện nay tại thị trường trong nước đang triển khai nhiều giải pháp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp EU khó khăn vì kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc gia tăng
16:09'
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc khiến doanh nghiệp châu Âu đối mặt nguy cơ gián đoạn sản xuất, buộc nhiều công ty tìm nguồn cung ứng thay thế và tái cấu trúc chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
13:53'
Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công tyTNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
-
Doanh nghiệp
Hành khách có thể đặt trước pizza 4P’s khi bay cùng Vietnam Airlines
12:45'
Vietnam Airlines sẽ bắt đầu phục vụ pizza 4P’s trên một số chuyến bay từ ngày 1/12 với hình thức đặt trước 24 giờ.
-
Doanh nghiệp
FITVEN 2025 mở cánh cửa hợp tác giữa du lịch Việt Nam - Mỹ Latinh
11:17'
Sự tham dự của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 18 (FITVEN 2025) tại Venezuela đã mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Venezuela nói riêng và Mỹ Latinh nói chung.
-
Doanh nghiệp
Micron đầu tư 9,6 tỷ USD vào miền Tây Nhật Bản để sản xuất chip nhớ AI
09:06'
Micron Technology của Mỹ sẽ đầu tư 1.500 tỷ yen (9,6 tỷ USD) để xây dựng một cơ sở sản xuất chip nhớ thế hệ tiếp theo, một thành phần quan trọng cho máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) ở miền Tây Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng mạo danh
21:58' - 30/11/2025
Nestlé Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện nhiều thông tin tuyển dụng giả mạo, kêu gọi ứng viên làm việc trực tuyến, làm việc online.

Biểu tượng của hãng viễn thông Rogers Communications Inc. Ảnh: Reuters