Hãng viễn thông Rogers chịu thiệt hại nặng và có thể đối mặt với một loạt vụ kiện
Rogers đã đề nghị bù đắp cho khách hàng trong hóa đơn tiếp theo của họ một khoản tiền có giá trị tương đương 2 ngày sử dụng dịch vụ, và sau đó đã nâng con số này lên mức 5 ngày. Nhưng các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ đang kêu gọi Rogers tăng số tiền bồi thường mà hãng mới đề xuất.
Sự cố ngừng hoạt động lần thứ 2 trong vòng 1 năm của Rogers đã khiến cuộc sống của nhiều cá nhân và doanh nghiệp rơi vào tình trạng hỗn loạn trong 2 ngày.
Một số nhân viên làm việc từ xa không thể sử dụng Internet cho công việc của họ và bị mất lương, dịch vụ 911 ngừng hoạt động ở một số khu vực và các cửa hàng bị giảm doanh thu do không thể xử lý các khoản thanh toán ghi nợ.
Giám đốc điều hành Rogers Tony Staffieri cho biết lỗi mã hóa trong quá trình nâng cấp bảo trì mạng lõi của công ty vào sáng sớm ngày 8/7 đã gây ra "thảm họa" mất mạng trên.
Liên đoàn doanh nghiệp độc lập Canada muốn Rogers cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ của mình một tháng sử dụng dịch vụ miễn phí để bù đắp thiệt hại.
Một vụ kiện tập thể đang được đề xuất, do LPC Avocat Inc. đệ trình vào ngày 11/7, đang đòi bồi thường 400 CAD/người cho tất cả người tiêu dùng có hợp đồng dịch vụ với Rogers, Fido Mobile hoặc Chatr Mobile và không nhận được dịch vụ trong thời gian diễn ra sự cố.
Người phát ngôn của Rogers, Chloé Luciani-Girouard từ chối bình luận về những cáo buộc trong vụ kiện. Bà Luciani không cho biết Rogers sẽ phải trả bao nhiêu tiền để đưa ra mức bồi thường có giá trị tương đương 5 ngày sử dụng dịch vụ cho tất cả các khách hàng.
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Maher Yaghi của Scotiabank ước tính chi phí cho mức bồi thường 2 ngày sử dụng dịch vụ đã lên đến hơn 65 triệu CAD.
Rogers đang cảnh báo khách hàng trên trang web của mình về những trò lừa đảo liên quan đến việc bồi thường. Cảnh sát cho biết họ đã nhận được khiếu nại rằng những kẻ lừa đảo giả danh Rogers đang nhắn tin đến các số điện thoại di động để thúc giục họ nhấp vào liên kết để nhận tiền hoàn lại. Rogers cho biết tất cả các khoản bồi thường sẽ được trả tự động, và khách hàng không cần thực hiện bất kỳ hành động nào./.
- Từ khóa :
- Canada
- Rogers Communications Inc
- Rogers
- kinh tế Canada
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Gia tăng số doanh nghiệp Singapore ngừng hoạt động
08:30' - 13/07/2022
Mặc dù điều tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 dường như đã qua nhưng nhiều doanh nghiệp Singapore đã quyết định bỏ cuộc, với tổng số 24.503 doanh nghiệp ngừng hoạt động trong nửa đầu năm nay.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày
22:06' - 12/07/2022
Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33'
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32'
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.