Hàng Việt chiếm 80% lượng hàng hoá trên địa bàn tỉnh Bình Dương

11:11' - 07/06/2020
BNEWS Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 106 chợ truyền thống phần lớn bán hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất, 10 siêu thị với hơn 80% quầy bán hàng Việt.

Từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời phối hợp với các đơn vị, doanh sản xuất, kinh doanh thường xuyên trao đổi thông tin cung - cầu hàng hóa, giá cả thị trường cũng như đáp ứng đủ cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, hiện nay 100% các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đều hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và chương trình tự hào về hàng Việt.

Cùng với đó, các hoạt động tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng... cũng được Sở Công Thương tăng cường, nhằm góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt.

Đánh giá từ Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho thấy, chương trình hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp triển khai thực hiện đã nhận được sự tích cực đồng hành của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

Vì vậy, Sở Công Thương phối hợp với doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại và các đơn vị có liên quan tổ chức 10 phiên chợ thuộc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2020.

Đại diện một số siêu thị trên địa bàn chia sẻ: Thời gian qua siêu thị đã phối hợp tích cực với Sở Công Thương Bình Dương thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Hơn nữa, để chương trình được phát huy và triển khai rộng, cần có thêm những doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ khác tham gia tích cực hơn để Cuộc vận động mang lại hiệu quả tốt hơn.

Với sự đồng hành của ngành công thương Bình Dương, qua hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt.

Mặt khác, Cuộc vận động còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ vai trò, trách nhiệm, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, khẳng định vị thế các sản phẩm hàng Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo ghi nhận, hiện nay sản phẩm hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ lớn trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị trong Bình Dương.

Đặc biệt, hàng hóa của doanh nghiệp trong nước từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người dân về chất lượng, mẫu mã, giá cả...

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 106 chợ truyền thống phần lớn bán hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất, 10 siêu thị với hơn 80% quầy bán hàng Việt.

Theo nhận định của các chuyên gia, Cuộc vận động không chỉ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân mà còn có các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu, đưa hàng Việt về nông thôn cũng như khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục