Hàng Việt chiếm 80% lượng hàng hoá trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời phối hợp với các đơn vị, doanh sản xuất, kinh doanh thường xuyên trao đổi thông tin cung - cầu hàng hóa, giá cả thị trường cũng như đáp ứng đủ cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, hiện nay 100% các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đều hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và chương trình tự hào về hàng Việt.
Cùng với đó, các hoạt động tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng... cũng được Sở Công Thương tăng cường, nhằm góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt.
Đánh giá từ Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho thấy, chương trình hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp triển khai thực hiện đã nhận được sự tích cực đồng hành của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.
Vì vậy, Sở Công Thương phối hợp với doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại và các đơn vị có liên quan tổ chức 10 phiên chợ thuộc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2020.
Đại diện một số siêu thị trên địa bàn chia sẻ: Thời gian qua siêu thị đã phối hợp tích cực với Sở Công Thương Bình Dương thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Hơn nữa, để chương trình được phát huy và triển khai rộng, cần có thêm những doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ khác tham gia tích cực hơn để Cuộc vận động mang lại hiệu quả tốt hơn.
Với sự đồng hành của ngành công thương Bình Dương, qua hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt.
Mặt khác, Cuộc vận động còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ vai trò, trách nhiệm, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, khẳng định vị thế các sản phẩm hàng Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
Theo ghi nhận, hiện nay sản phẩm hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ lớn trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị trong Bình Dương.
Đặc biệt, hàng hóa của doanh nghiệp trong nước từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người dân về chất lượng, mẫu mã, giá cả...
Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 106 chợ truyền thống phần lớn bán hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất, 10 siêu thị với hơn 80% quầy bán hàng Việt.
Theo nhận định của các chuyên gia, Cuộc vận động không chỉ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân mà còn có các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu, đưa hàng Việt về nông thôn cũng như khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt về nông thôn ở Đắk Nông: Lượng hàng hoá tiêu thụ tăng 20-30%
20:25' - 06/06/2020
Sau 2 năm xây dựng 2 mô hình thí điểm về điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại huyện Đắk Mil và Đắk R’lấp, lượng tiêu thụ hàng hóa tăng 20 - 30% so với thời điểm trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gần 30.000 người nghỉ việc do sắp xếp bộ máy đã được chi trả chế độ đầy đủ
20:21'
Kinh phí để thực hiện chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức sau sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính theo trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy được Quốc hội quyết định đầy đủ, không thiếu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiêu dùng bền vững: Động lực kiến tạo kỷ nguyên xanh
20:14'
Ông Trịnh Anh Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh: Hành vi tiêu dùng là động lực quan trọng thúc đẩy sản xuất bền vững, góp phần kiến tạo kỷ nguyên xanh cho Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Makara Capital Partners đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam
19:38'
Chiều 2/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ali Ijaz Ahmad, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Makara Capital Partners đang tìm hiểu, tiến hành xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Australia: Kết nối mới cho chuỗi giá trị
18:58'
Thống kê cho thấy, ước tính 6 tháng/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Australia đạt 6,8 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đến Australia đạt 3,1 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Tài chính sẽ sớm rà soát, kiểm tra gói thầu cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành
18:49'
Ngày 1/7, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Đồng Nai yêu cầu rà soát, kiểm tra lại thông tin liên quan đến gói thầu xây lắp cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong tháng 6 cao kỷ lục
18:17'
Trong tháng 6/2025, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cao kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp hơn 2 lần giai đoạn 2021-2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Để xuất khẩu cao su đạt 3,3 tỷ USD
17:14'
Để hoàn thành kế hoạch này, ngành hàng cao su cần thực hiện nhiều giải pháp, phù hợp với đặc điểm từng thị trường; trong số đó là mục tiêu tiến sâu vào thị trường EU bằng sản phẩm chất lượng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội phân luồng tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1A
16:28'
Sở Xây dựng Hà Nội thông báo phân luồng tổ chức giao thông cấm phương tiện lưu thông qua khu vực Km192+799 Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Thường Tín, Thành phố Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hưng Yên ngày mới: Hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng
16:15'
Hưng Yên mới sẽ tập trung phát triển theo ba trụ cột: công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp xanh thông minh và đô thị hóa bền vững.