Hàng Việt về nông thôn ở Đắk Nông: Lượng hàng hoá tiêu thụ tăng 20-30%
Sau hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 26 chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và khu vực biên giới” trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện là 2.977 triệu đồng đưa hàng về Đắk Nông đã đạt hiệu quả cao, giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với hàng hoá trong nước cũng như tạo đầu ra cho doanh nghiệp.
Chị Thái Thu Thảo người dân thị trấn Đức An tại địa bàn tỉnh Đắk Nông cho biết, thời gian qua nhiều phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại đây đã thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Từ những sản phẩm xoong, nồi quần áo, phích nước đến những đồ gia dụng khác tuy không thật sự đẹp nhưng chất lượng tốt và giá cả phải chăng.
Vì vậy, những phiên chợ này rất phù hợp với những hộ gia đình có thu nhập thấp nhưng vẫn được sử dụng hàng hoá chất lượng tốt và vừa ủng hộ được các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa trong nước.
Sau một thời gian xây dựng 2 mô hình thí điểm về điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại huyện Đắk Mil và Đắk R’lấp.
Kết quả cho thấy lượng tiêu thụ hàng hóa tăng 20 - 30% so với thời điểm chưa xây dựng mô hình. Vì vậy, Sở Công Thương Đắk Nông đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 2 mô hình thí điểm điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại huyện Krông Nô và huyện Tuy Đức.
Theo Ban chỉ đạo CVĐ, nhờ các hoạt động kể trên, sức mua của người tiêu dùng đối với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới 89% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%.
Hơn nữa, thông tin tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, doanh nghiệp và nhân dân được chú trọng. Việc quản lý thị trường chặt chẽ đã góp phần bảo vệ được quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…Cùng với hiệu quả đạt được, việc triển khai Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh được đánh giá vẫn còn một số khó khăn như quy mô sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ; hệ thống phân phối hạn chế.
Chưa kể, với Đắk Nông, hầu hết sản phẩm hàng hóa Việt Nam đều do các doanh nghiệp ngoài tỉnh sản xuất nên chưa đáp ứng được kỳ vọng và thị hiếu của người tiêu dùng về chủng loại, chất lượng, giá cả… Do vậy, để đẩy mạnh hơn việc tuyên truyền, tới đây Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa thông tin tuyên truyền, vận động, làm cho người tiêu dùng nhận thức đúng về khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường thông qua việc tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, tổ chức các đoàn tham gia Hội chợ.
Đặc biệt, Sở Công Thương tỉnh cũng đã xác nhận cho các doanh nghiệp tổ chức các hội chợ triển lãm và thực hiện các chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa để mở rộng thị trường tiêu thụ./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điểm tựa vững chắc cho hàng Việt
16:17' - 20/04/2020
Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh, được thúc đẩy bởi tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đây là điểm tựa vững chắc, nguồn tài nguyên lớn cho doanh nghiệp phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Tập đoàn Aeon đặt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD hàng Việt
18:02' - 29/02/2020
Năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam là 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang các thị trường Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon.
-
Thị trường
Hà Nội đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
16:15' - 27/02/2020
Sở Công Thương Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị
13:32'
Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức diễn ra sáng 16/9, Tổng Bí thư Tô Lâm có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Hội nghị.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết số 70-NQ/TW: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng cho sự phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới
13:12'
Nghị quyết số 70-NQ/TW yêu cầu về bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng cho sự phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới; xác định rõ an ninh năng lượng là một bộ phận trọng yếu của an ninh quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Triển khai quyết liệt các Nghị quyết sẽ bồi đắp thêm động lực mới, tạo xung lực mạnh mẽ để bứt phá
13:03'
Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ, tinh thần xuyên suốt của Nghị quyết 59 và ba nghị quyết số 70-71-72 là chuyển nhanh từ “ban hành chủ trương” sang “quản trị thực thi”.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường tham dự Đại hội đồng AIPA-46 và thăm chính thức Malaysia
13:02'
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Nga và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự AIPA-46.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 7 triệu khách tham quan phân khu Bộ Xây dựng tại Triển lãm thành tựu đất nước
12:04'
Tại lễ bế mạc triển lãm, Bộ Xây dựng đã được Thủ tướng tặng Bằng khen và Ban tổ chức trao Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu”.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo
11:19'
Chính phủ vừa có Nghị quyết số 281/NQ-CP ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22 tháng 8 năm 2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai giải pháp đột phá, tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
11:04'
Chính phủ vừa có Nghị quyết 282/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 72-NQ/TW ngày 9 tháng 9 năm 2025 của Bộ Chính trị.
-
Kinh tế Việt Nam
VNX và FTSE ký kết Biên bản ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược
11:01'
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm nâng cao hạ tầng thị trường vốn và thúc đẩy hội nhập quốc tế của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Nghị quyết số 71, khai thông điểm nghẽn, tạo đột phá, hiện đại hóa, chấn hưng giáo dục
10:58'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 7 nhiệm vụ, giải pháp đột phá phát triển giáo dục và đào tạo để góp phần thực hiện thành công 2 mục tiêu chiến lược 100 năm.