Hàng Việt chiếm từ 80 đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại
Tối ngày 11/5, Ban tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2019 đã tổ chức khai mạc Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2019 - Chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là sự kiện khởi động chuỗi hoạt động chào mừng 10 năm thực hiện cuộc vận động, do Bộ Công Thương và Tạp chí Công Thương thực hiện.
Theo Bộ Công Thương, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng năm, chương trình hành động được tổ chức rộng khắp ở 4 lĩnh vực, gồm: thông tin tuyên truyền; rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất; xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước; cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.Trong 10 năm qua, các đơn vị trong ngành công thương đã chủ động bám sát chủ trương và hưởng ứng tích cực của cuộc vận động.
Những chương trình hành động này, đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt; đồng thời, khơi dậy tiềm năng về nguồn lực sản xuất, năng lực kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, một trong những kết quả đáng khích lệ nữa có thể kể đến là thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; giảm nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong những năm gần đây.Cụ thể, báo cáo từ các sở công thương cho thấy, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống.
Để tiếp bước thành công của chặng đường 10 năm của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng chương trình nghiên cứu, đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu.Bên cạnh đó, tăng cường bám sát diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường…
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho biết, chương trình tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã và đang được tổ chức đồng loạt trên toàn quốc, nhằm khích lệ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động ngày càng mạnh mẽ hơn.Đồng thời, hướng đến mục tiêu tạo sự lan tỏa rộng rãi với thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước thông qua các hoạt động, sự kiện diễn ra sôi nổi trên khắp các tỉnh, thành phố lớn; trong đó, có thể kể đến chương trình Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; triển lãm thành tựu 10 năm… dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21-21/5.
Đặc biệt, còn có nhiều hoạt động kết nối cung cầu, giảm giá được diễn ra trên toàn quốc như hoạt động treo cờ phướn tại các tỉnh, thành trên toàn quốc trong suốt thời gian diễn ra chương trình; hay một số nhà mạng như Vinaphone, MobiFone, Viettel triển khai nhắn tin tới hàng triệu thuê bao cả nước tải nhạc chờ bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…/.Tin liên quan
-
DN cần biết
Cảnh giác hàng Trung Quốc tìm cách "khoác áo" hàng Việt né thuế xuất sang Mỹ
16:17' - 11/05/2019
Các doanh nghiệp cần cảnh giác với việc hàng Trung Quốc khi bị đánh thuế, sẽ chuyển hướng sang thị trường Đông Nam Á và lấy thị trường Việt Nam làm chỗ “né” xuất xứ xuất khẩu sang Mỹ.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài cuối: Cơ hội trong nền kinh tế số
16:41' - 07/05/2019
Để phát triển và vượt qua những khó khăn phía trước, doanh nghiệp Việt không có con đường nào khác ngoài việc phải nâng cao năng lực nội tại và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 2: Hàng Việt trước yêu cầu chuyển đổi
16:23' - 07/05/2019
Hiện nay, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng tương ứng 89% và 93%.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 1: Từ thói quen đến ưu tiên tiêu dùng
16:22' - 07/05/2019
Hành trình 10 năm của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và tiêu dùng của người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình
21:51'
Tối 3/12, Sở Công Thương Ninh Bình phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình năm 2025.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn
21:45'
Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025.
-
Thị trường
11 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 64 tỷ USD, vượt kỷ lục năm 2024
12:34'
Các mặt hàng nông sản có xu hướng tăng trưởng tích cực, cà phê, rau quả, hạt điều và hạt tiêu đều ghi nhận mức mở rộng đáng kể về giá trị xuất khẩu.
-
Thị trường
Lượng người mua sắm và doanh số trực tuyến lập kỷ lục trong tuần lễ Cyber Week
11:12'
Người tiêu dùng Mỹ đã chi 14,25 tỷ USD trong ngày Cyber Monday, qua đó đẩy tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp cuối tuần Lễ Tạ ơn lên mức 44,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
OPEC+ nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô đến hết tháng 12/2026
08:22' - 01/12/2025
Ngày 30/11, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô của toàn nhóm đến hết tháng 12/2026.
-
Thị trường
Hưng Yên: Đưa đặc sản cam đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
14:23' - 29/11/2025
Ngày 29/11, tại Khu đô thị Ecopark (xã Phụng Công - Hưng Yên), Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ Cam năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ trải qua chuỗi tháng giảm giá dài nhất kể từ 2023
14:07' - 29/11/2025
Thị trường dầu mỏ tuần qua đã chứng kiến những phiên "rung lắc" mạnh, phản ánh sự giằng co giữa các yếu tố địa chính trị, triển vọng kinh tế và kỳ vọng của thị trường.

Đại diện Lãnh đạo Bộ, ngành các tỉnh, thành thực hiện Nghi thức khởi động chuỗi hoạt động. Ảnh: Mỹ Phương- TTXVN
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương- TTXVN
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN