Hàng Việt chiếm từ 80 đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại
Tối ngày 11/5, Ban tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2019 đã tổ chức khai mạc Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2019 - Chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là sự kiện khởi động chuỗi hoạt động chào mừng 10 năm thực hiện cuộc vận động, do Bộ Công Thương và Tạp chí Công Thương thực hiện.
Theo Bộ Công Thương, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng năm, chương trình hành động được tổ chức rộng khắp ở 4 lĩnh vực, gồm: thông tin tuyên truyền; rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất; xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước; cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.Trong 10 năm qua, các đơn vị trong ngành công thương đã chủ động bám sát chủ trương và hưởng ứng tích cực của cuộc vận động.
Những chương trình hành động này, đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt; đồng thời, khơi dậy tiềm năng về nguồn lực sản xuất, năng lực kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, một trong những kết quả đáng khích lệ nữa có thể kể đến là thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; giảm nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong những năm gần đây.Cụ thể, báo cáo từ các sở công thương cho thấy, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống.
Để tiếp bước thành công của chặng đường 10 năm của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng chương trình nghiên cứu, đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu.Bên cạnh đó, tăng cường bám sát diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường…
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho biết, chương trình tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã và đang được tổ chức đồng loạt trên toàn quốc, nhằm khích lệ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động ngày càng mạnh mẽ hơn.Đồng thời, hướng đến mục tiêu tạo sự lan tỏa rộng rãi với thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước thông qua các hoạt động, sự kiện diễn ra sôi nổi trên khắp các tỉnh, thành phố lớn; trong đó, có thể kể đến chương trình Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; triển lãm thành tựu 10 năm… dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21-21/5.
Đặc biệt, còn có nhiều hoạt động kết nối cung cầu, giảm giá được diễn ra trên toàn quốc như hoạt động treo cờ phướn tại các tỉnh, thành trên toàn quốc trong suốt thời gian diễn ra chương trình; hay một số nhà mạng như Vinaphone, MobiFone, Viettel triển khai nhắn tin tới hàng triệu thuê bao cả nước tải nhạc chờ bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…/.Tin liên quan
-
DN cần biết
Cảnh giác hàng Trung Quốc tìm cách "khoác áo" hàng Việt né thuế xuất sang Mỹ
16:17' - 11/05/2019
Các doanh nghiệp cần cảnh giác với việc hàng Trung Quốc khi bị đánh thuế, sẽ chuyển hướng sang thị trường Đông Nam Á và lấy thị trường Việt Nam làm chỗ “né” xuất xứ xuất khẩu sang Mỹ.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài cuối: Cơ hội trong nền kinh tế số
16:41' - 07/05/2019
Để phát triển và vượt qua những khó khăn phía trước, doanh nghiệp Việt không có con đường nào khác ngoài việc phải nâng cao năng lực nội tại và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 2: Hàng Việt trước yêu cầu chuyển đổi
16:23' - 07/05/2019
Hiện nay, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng tương ứng 89% và 93%.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 1: Từ thói quen đến ưu tiên tiêu dùng
16:22' - 07/05/2019
Hành trình 10 năm của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và tiêu dùng của người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
14:28'
Từ 09/4 đến 22/4/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “1 lựa chọn 1000 lợi ích” với nhiều ưu đãi độc quyền từ các nhãn hàng riêng chất lượng của Lotte Mart.
-
Thị trường
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may – thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025
13:42'
Năm nay là năm thứ 35 mà VINATEX cùng với Công ty Tổ chức Triển lãm CP Exhibition Hong Kong và các đối tác đồng tổ chức Saigontex.
-
Thị trường
iPhone có nguy cơ biến thành mặt hàng siêu sang vì thuế quan
21:27' - 08/04/2025
Loạt thuế quan mới, nhắm vào các quốc gia châu Á nơi Apple lắp ráp sản phẩm, có thể đẩy giá iPhone lên mức "siêu sang" nếu công ty này buộc phải chuyển chi phí sang người tiêu dùng.
-
Thị trường
Việt Nam nổi bật tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống ở Singapore
19:56' - 08/04/2025
Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Công suất năng lượng tái tạo năm 2024 cao kỷ lục
11:13' - 08/04/2025
Năm 2024, năng lượng tái tạo chiếm mức cao kỷ lục 32% sản lượng điện toàn cầu khi nhu cầu điện nói chung tăng 4% do nắng nóng và sự bùng nổ các trung tâm dữ liệu.
-
Thị trường
Thị trưởng nông sản: Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn ba năm
17:59' - 05/04/2025
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm qua do tác động kép từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế nhập khẩu và tình trạng dư thừa nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ chao đảo vì thuế quan và nỗi lo suy thoái
14:19' - 05/04/2025
Giá dầu thế giới sụt mạnh trong phiên giao dịch 4/4, giảm tới 7% và rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021, sau khi Trung Quốc bất ngờ nâng thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
-
Thị trường
WinMart dự báo sức mua tăng 15% trong các dịp nghỉ lễ tháng 4
11:15' - 05/04/2025
WinCommerce đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với việc khai trương 100 cửa hàng WinMart+/WiN trên khắp các thành phố lớn và tỉnh thành lân cận.
-
Thị trường
Khẳng định vị thế hạt gạo Việt Nam xuất khẩu
16:03' - 04/04/2025
Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao chất lượng và giá trị gạo xuất khẩu, hướng tới việc giảm tỷ trọng gạo trắng phẩm cấp thấp và trung bình, đồng thời tăng tỷ trọng gạo thơm, Japonica, gạo đặc sản.