Hàng Việt chiếm tỷ lệ 99% kênh phân phối

14:42' - 14/10/2020
BNEWS Hàng Việt tại Cần Thơ đã chiếm tỷ lệ 99% các kênh phân phối trên địa bàn. Người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ rất cao, chiếm 72,9%.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Cần Thơ đặt mục tiêu năm 2020 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện Cuộc vận động tại các cấp, ngành, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân.

Các điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã và đang giúp tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước tích cực, hiệu quả.

Ðiểm bán nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm; tạo nguồn cung hàng Việt ổn định cho hệ thống phân phối; đưa các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Cần Thơ còn tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững; góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống.

Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn thành phố, trước hết là hiệu quả chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép; bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Mới đây, Sở Công Thương Cần Thơ đã tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra Foods (đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều). Ðây là điểm bán hàng Việt cố định thứ hai tại TP. Cần Thơ.

Đáng lưu ý, nhằm phục vụ du lịch, điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên được xây dựng vào cuối năm 2019 tại Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra Foods tại đường Phan Ðình Phùng (phường Tân An, quận Ninh Kiều), bán các sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt đặc sản Đồng bằng sông Cửu Long.

Sở Công Thương Cần Thơ cho biết, việc đưa hai điểm bán hàng Việt Nam vào hoạt động đã giúp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, đặc biệt là các đặc sản vùng miền góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Nhờ đó, doanh số bán hàng của hai cửa hàng tăng trưởng ổn định nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Việt Nam. Hơn nữa, đây còn là một trong những điểm bán hàng bình ổn giá, giúp người dân mua sắm hàng hóa đa dạng với giá phải chăng.

Khảo sát của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Cần Thơ cho thấy, tới nay hàng Việt đã "phủ sóng" 99% các kênh phân phối trên địa bàn. Người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ rất cao, chiếm 72,9%.

Đặc biệt, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thường xuyên lựa chọn hàng Việt Nam với tỷ lệ 54,7% thay cho hàng nhập ngoại.

Do đó, Sở Công Thương Cần Thơ dự kiến tiếp tục xây dựng các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp tổ chức thêm điểm bán hàng Việt Nam cố định kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường và Phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn...

Điều này sẽ góp phần lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam cũng như tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục