Hàng Việt đảm bảo cung ứng dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán lên tới 90%
Ngày 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Vĩnh Phúc. Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trực thuộc Bộ Công Thương.
Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Lê Thị Nga – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco) cho biết, ngay từ khi thành lập, Honeco đã xác định sử dụng nguyên liệu trong nước để sản xuất các sản phẩm, trừ khi trong nước không có sản phẩm mới nhập khẩu.
Hiện nay, 100% nguyên liệu của Honeco được lấy mẫu kiểm tra chất lượng từ các phòng lab uy tín. Ccùng đó, công ty còn có phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Những chỉ tiêu không làm được thì làm ở nhà máy, những chỗ nào không làm được thì tìm phòng lab để chuyên sản xuất hàng hóa.
Hưởng ứng Cuộc vận Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Honeco xác định nếu chỉ tuyên truyền sẽ không có hiệu quả nên đã tập trung củng cố được sản phẩm, có sự kiểm soát chất lượng bài bản, đúng quy trình, làm sao để sản phẩm làm ra có chất lượng ngày càng nâng lên để người tiêu dùng yên tâm sử dụng.
Ngoài việc đưa sản phẩm vào những chuỗi cung ứng như siêu thị, cửa hàng OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch… tại các tỉnh, thành phố, công ty còn có các showroom để mang đến sự trải nghiệm thực tế cho khách hàng dùng thử
Ngoài ra, Honeco còn đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm qua Facebook, Fanpage, Website và qua các các sàn thương mại điện tử lớn như Shoppee, Tiki, Lazada… Đây là cách sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng bằng mọi cách.Hiện nay, Honeco đang có 12 sản phẩm OCOP 4 sao, có sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhân là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Cùng với tiêu thụ nội địa,, sản phẩm của Honeco đang được xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Đức, Singapore… Sắp tới, Honeco xác định sẽ đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm sang thị trường Dubai, Trung Đông.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải lưu ý công ty cần duy trì được chất lượng sản phẩm nhằm chinh phục được người tiêu dùng; đồng thời, chú ý việc bảo hộ sở hữu trí tuệ để xây dựng thương hiệu sản phẩm.Tại buổi làm việc với siêu thị Go! Vĩnh Phúc, đại diện tập đoàn Central Retail cho hay, với vai trò là một trong những nhà phân phối bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Central Retail và chuỗi siêu thị GO! tự hào được đồng hành cùng Bộ Công Thương và các ban ngành có liên quan, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cụ thể, trên hành trình 10 năm qua, Central Retail tại Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! không ngừng thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt như tăng cường sản phẩm nội địa; thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương.
Ngoài ra, chuỗi siêu thị GO! còn hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp trong việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã.
Bên cạnh đó cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó để lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”; thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân khó khăn hơn rất nhiều so với việc thu mua từ các nhà cung cấp lớn.
Nhằm hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển minh, bứt phát, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại.
Hiện nay, chuỗi siêu thị Go! còn triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng giá thấp cho 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Việt.
Đặc biệt, sản phẩm OCOP được ưu tiên các vị trí trưng bày tốt trong siêu thị, và được miễn phí thuê quầy kệ; tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP phát triển qua hệ thống bán lẻ của Central Retail tại 40 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, các hộ sản xuất nhỏ, khó khăn chưa quen với phân phối hiện đại được ưu tiên theo chương trình sinh kế cộng đồng, được hướng dẫn hỗ trợ thủ tục để có thể đưa sản phẩm vào bán trong hệ thống GO!, Big C.
Mặt khác, hệ thống siêu thị GO! cũng luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt để đưa vào các chương trình khuyến mãi lớn trong năm: Chương trình khuyến mãi dịp 30-4, Chương trình Khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9; Chương trình bán hàng dịp Lễ Tết cuối năm…, giảm giá kích cầu và gia tăng lượng bán ra...
Đáng lưu ý, năm nay, lượng hàng Việt tại siêu thị GO! Vĩnh Phúc vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão cũng lên đến 90%.
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh tại GO! Vĩnh Phúc nói riêng, hệ thống bán lẻ của Central Retail nói chung là hàng sản xuất tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị doanh nghiệp đảm bảo cung ứng đầy đủ cho người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam được vào kinh doanh trong siêu thị./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Trên 90% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt
15:44' - 29/11/2022
Đến nay ,hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỷ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
-
DN cần biết
JPMorganChase: Thuế quan sẽ làm tăng mạnh chi phí trực tiếp của doanh nghiệp Mỹ
16:09' - 03/07/2025
Theo Viện JPMorganChase, các kế hoạch áp thuế quan hiện tại của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra chi phí trực tiếp lên tới 82,3 tỷ USD đối với nhóm doanh nghiệp quan trọng của nước này.