Hàng Việt đảm bảo cung ứng dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán lên tới 90%
Ngày 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Vĩnh Phúc. Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trực thuộc Bộ Công Thương.
Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Lê Thị Nga – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco) cho biết, ngay từ khi thành lập, Honeco đã xác định sử dụng nguyên liệu trong nước để sản xuất các sản phẩm, trừ khi trong nước không có sản phẩm mới nhập khẩu.
Hiện nay, 100% nguyên liệu của Honeco được lấy mẫu kiểm tra chất lượng từ các phòng lab uy tín. Ccùng đó, công ty còn có phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Những chỉ tiêu không làm được thì làm ở nhà máy, những chỗ nào không làm được thì tìm phòng lab để chuyên sản xuất hàng hóa.
Hưởng ứng Cuộc vận Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Honeco xác định nếu chỉ tuyên truyền sẽ không có hiệu quả nên đã tập trung củng cố được sản phẩm, có sự kiểm soát chất lượng bài bản, đúng quy trình, làm sao để sản phẩm làm ra có chất lượng ngày càng nâng lên để người tiêu dùng yên tâm sử dụng.
Ngoài việc đưa sản phẩm vào những chuỗi cung ứng như siêu thị, cửa hàng OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch… tại các tỉnh, thành phố, công ty còn có các showroom để mang đến sự trải nghiệm thực tế cho khách hàng dùng thử
Ngoài ra, Honeco còn đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm qua Facebook, Fanpage, Website và qua các các sàn thương mại điện tử lớn như Shoppee, Tiki, Lazada… Đây là cách sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng bằng mọi cách.Hiện nay, Honeco đang có 12 sản phẩm OCOP 4 sao, có sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhân là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Cùng với tiêu thụ nội địa,, sản phẩm của Honeco đang được xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Đức, Singapore… Sắp tới, Honeco xác định sẽ đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm sang thị trường Dubai, Trung Đông.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải lưu ý công ty cần duy trì được chất lượng sản phẩm nhằm chinh phục được người tiêu dùng; đồng thời, chú ý việc bảo hộ sở hữu trí tuệ để xây dựng thương hiệu sản phẩm.Tại buổi làm việc với siêu thị Go! Vĩnh Phúc, đại diện tập đoàn Central Retail cho hay, với vai trò là một trong những nhà phân phối bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Central Retail và chuỗi siêu thị GO! tự hào được đồng hành cùng Bộ Công Thương và các ban ngành có liên quan, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cụ thể, trên hành trình 10 năm qua, Central Retail tại Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! không ngừng thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt như tăng cường sản phẩm nội địa; thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương.
Ngoài ra, chuỗi siêu thị GO! còn hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp trong việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã.
Bên cạnh đó cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó để lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”; thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân khó khăn hơn rất nhiều so với việc thu mua từ các nhà cung cấp lớn.
Nhằm hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển minh, bứt phát, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại.
Hiện nay, chuỗi siêu thị Go! còn triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng giá thấp cho 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Việt.
Đặc biệt, sản phẩm OCOP được ưu tiên các vị trí trưng bày tốt trong siêu thị, và được miễn phí thuê quầy kệ; tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP phát triển qua hệ thống bán lẻ của Central Retail tại 40 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, các hộ sản xuất nhỏ, khó khăn chưa quen với phân phối hiện đại được ưu tiên theo chương trình sinh kế cộng đồng, được hướng dẫn hỗ trợ thủ tục để có thể đưa sản phẩm vào bán trong hệ thống GO!, Big C.
Mặt khác, hệ thống siêu thị GO! cũng luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt để đưa vào các chương trình khuyến mãi lớn trong năm: Chương trình khuyến mãi dịp 30-4, Chương trình Khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9; Chương trình bán hàng dịp Lễ Tết cuối năm…, giảm giá kích cầu và gia tăng lượng bán ra...
Đáng lưu ý, năm nay, lượng hàng Việt tại siêu thị GO! Vĩnh Phúc vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão cũng lên đến 90%.
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh tại GO! Vĩnh Phúc nói riêng, hệ thống bán lẻ của Central Retail nói chung là hàng sản xuất tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị doanh nghiệp đảm bảo cung ứng đầy đủ cho người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam được vào kinh doanh trong siêu thị./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Trên 90% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt
15:44' - 29/11/2022
Đến nay ,hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỷ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt
11:37'
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong top 10 của thế giới; quy mô thương mại điện tử 20,5 tỷ USD năm 2023. Dự kiến, thương mại điện tử sẽ đạt 45 tỷ USD năm 2025.
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.