Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn tại Đắk Nông

16:56' - 09/11/2022
BNEWS Tỷ trọng hàng Việt Nam trên tại hệ thống phân phối của tỉnh Đắk Nông đang chiếm tỷ lệ lớn (trên 70%) trong cơ cấu hàng hoá trên thị trường Đắk Nông.

Sở Công Thương Đắk Nông cho biết, tỷ trọng hàng Việt Nam trên tại hệ thống phân phối của tỉnh Đắk Nông đang chiếm tỷ lệ lớn (trên 70%) trong cơ cấu hàng hoá trên thị trường Đắk Nông. Sở dĩ có được điều này là do Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn. 

Sau hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhiều chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và khu vực biên giới” trên địa bàn tỉnh đã đạt hiệu quả cao, giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với hàng hoá trong nước cũng như tạo đầu ra cho doanh nghiệp.

Theo Sở Công Thương Đắk Nông, thời gian qua, Sở đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng các mô hình thí điểm điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Sở Công Thương Đắk Nông, toàn tỉnh hiện có 4 mô hình “Tự hào hàng Việt” tại các huyện Đắk R’lấp, Krông Nô, Tuy Đức và Đắk Mil.

 
Đây là những mô hình thí điểm về bán hàng Việt Nam do ngành công thương phối hợp với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn triển khai thực hiện. Tại đây có hơn 90% là các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước.

Việc xây dựng các mô hình này không chỉ giúp đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa, mà còn góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phần lớn các mô hình đều đang phát huy hiệu quả và thu hút dông đảo người dân tới mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhờ các hoạt động kể trên, sức mua của người tiêu dùng đối với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới 89% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%.

Hơn nữa, thông tin tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, doanh nghiệp và nhân dân được chú trọng. Việc quản lý thị trường chặt chẽ đã góp phần bảo vệ được quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Ngay từ đầu năm nay, Sở Công Thương Đắk Nông đã xây dựng Kế hoạch thực hiện các đề án như hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm nông nghiệp thế mạnh và chất lượng cao của tỉnh đi nghiên cứu thị trường kết nối giao thương và đưa hàng vào tiêu thụ tại các siêu thị tại Tp. Hồ Chí Minh; hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố cả nước; hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục