Hàng Việt Nam "hút khách" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai
Các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai (Foodex Japan in Kansai 2022) đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, sau ba năm bị gián đoạn bởi dịch viêm đường hô hấp COVID-19, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã khai mạc tại thành phố Osaka ngày 27/7. Nhiều sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam như hoa quả, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ uống, nguyên liệu và thực phẩm... đã được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, các doanh nghiệp tại Nhật Bản và đều được đón nhận rất tích cực, trong đó, một số mặt hàng đã được phân phối và ghi nhận doanh thu tích cực. Chia sẻ về sản phẩm Việt Nam, ông Tetsuji Seizo, Trưởng phòng Thúc đẩy dịch vụ và công nghiệp tỉnh Wakayama cho biết: “Tôi đã có cơ hội nhiều lần đến Việt Nam và rất thích ẩm thực của Việt Nam. Các mặt hàng thực phẩm trưng bày tại Triển lãm hôm nay đều rất ngon. Những năm gần đây, nhiều người trẻ ở Nhật Bản có hứng thú đối với món ăn và đất nước Việt Nam, do đó, các loại nguyên liệu, thực phẩm của Việt Nam đang dần trở nên phổ biến tại Nhật Bản và ngày càng dễ dàng để mua sắm những sản phẩm này”.Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản cũng rất hứng khởi khi mang sản phẩm đến giới thiệu tại Triển lãm, với kỳ vọng quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.
Chị Nathalia Uemura, đại diện công ty Mundial Foods, đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng hóa của Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết: “Hàng hóa của Việt Nam được nhiều người Nhật Bản yêu thích, do đó, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên doanh thu từ các sản phẩm của Việt Nam của vẫn đảm bảo. Để có thể nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, hàng hóa của Việt Nam đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đề ra. Chúng tôi đã sử dụng nhãn mác bằng tiếng Nhật cho các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và điều này giúp người tiêu dùng Nhật Bản có thể dễ dàng tìm hiểu và mua chúng”.Trong khi đó, ông Tetsuji Haruta, đại diện công ty Gold Cashew, cho biết hạt điều của Việt Nam rất ngon và khách hàng cũng rất vui khi được thưởng thức sản phẩm này của Việt Nam.
Công ty này cũng có kế hoạch quảng bá rộng rãi hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản, cũng như du khách nước ngoài tại các cửa hàng và các điểm du lịch trong khu vực.
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống uy tín và lớn nhất Nhật Bản, được định kỳ tổ chức tại Tokyo và Osaka.
Theo đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác nhằm quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, thủy sản và thực phẩm sang thị trường tiêu thụ lớn và khắt khe như Nhật Bản.
Theo kế hoạch, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai sẽ diễn ra từ ngày 27-29/7, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Osaka (Intex Osaka)./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Việt Nam tham dự hội chợ dệt may Première Vision 2022 tại Pháp
08:34' - 06/07/2022
Theo phóng viên TTXVN, ngày 5/7 tại Trung tâm triển lãm Paris Nord Villepinte, đã diễn ra buổi lễ khai trương các sản phẩm dệt may Việt Nam trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ Première Vision 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
Thị trường
Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt
16:06' - 10/10/2025
Động thái này đã tạo ra nhiều tranh luận trong nội bộ Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt (EU).
-
Thị trường
Thuế quan Mỹ tác động mạnh đến xuất khẩu cà phê của Brazil
10:44' - 10/10/2025
Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, đã xuất đi 2,97 triệu bao cà phê Arabica trong tháng trước, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025 sẽ được triển khai đúng tiến độ
19:29' - 08/10/2025
Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến gồm 10 sảnh triển lãm với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn.