Việt Nam tham dự hội chợ dệt may Première Vision 2022 tại Pháp
Hơn 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam như Công ty dệt may Thiên An Phú, Công ty dệt may thời trang Thái Hòa, Tổng công ty may Bắc Giang, Công ty may mặc Phương Đông,.... đã được lựa chọn để tham dự hội chợ lớn và uy tín nhất của ngành công nghiệp dệt may thời trang thế giới tại Pháp, diễn ra từ ngày 5 đến 7/7.
Phát biểu trong buổi lễ khai trương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại Première Vision 2022, cũng như sự phối hợp tổ chức hiệu quả của Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) và Phòng Thương mại công nghiệp Việt-Pháp.
Đại sứ cho rằng sự tham dự của các doanh nghiệp Việt Nam vào sự kiện này là vô cùng ý nghĩa và thực chất, thể hiện quyết tâm và mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước nói chung và nhu cầu hợp tác của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam với Pháp và quốc tế nói riêng, trong bối cảnh chính phủ hai nước đang nỗ lực bình thường hóa trở lại quan hệ thông thương, buôn bán với quốc tế sau những làn sóng ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.
Theo đại sứ, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020 là nền tảng pháp lý quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư lâu dài, ổn định của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của doanh nghiệp dệt may nói riêng trong việc chinh phục thị trường Pháp và EU trong thời gian tới.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pháp, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội dệt may Việt Nam, Trương Văn Cẩm, nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội chợ Première Vision 2022, bởi đây là một Hội chợ quốc tế về các sản phẩm thời trang và may mặc vô cùng uy tín tại Pháp và thế giới.
Việc tham dự Premier Vision thể hiện định hướng mới của VITAS trong việc tham dự vào các hội chợ có đẳng cấp cao hơn vì những sản phẩm dệt may có mặt tại đây đều phải được thẩm định bởi cơ quan chứng nhận danh tiếng Bureau Veritas, hàng hóa của các doanh nghiệp tham dự hội chợ đều đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng cả về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm.
Ông Trương Văn Cẩm cho biết, với trên 3 triệu nhân công trong các doanh nghiệp và cơ sở dịch vụ thương mại trên toàn quốc, ngành dệt may Việt Nam là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực và đạt tốc độ phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua với doanh số đạt trên 40 tỉ USD mỗi năm.
Để có được kết quả này, bên cạnh các giải pháp đa dạng khác thì phải kể đến các hoạt động xúc tiến thương mại và tham gia tích cực của ngành dệt may Việt Nam trong các hội chợ triển lãm ở nhiều nước.
Ông cho biết, hiện nay ngoài các thị trường chính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, EU là một thị trường lớn và tiềm năng, nhưng là một thị trường khó tính, đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải có sự thâm nhập tốt.
Sự hiện diện trong các sự kiện như Première Vision 2022 sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu khách hàng châu Âu.
Về phần mình, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt Nam, Adam Koulaksezian, cho rằng sau 2 năm đình trệ do dịch COVID-19, thế giới hiện đang gặp khó khăn về nguồn cung, Việt Nam lại là một đất nước sản xuất với nhiều sản phẩm dệt may gia công nên việc tham dự sự kiện này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp chào hàng. Ông tin rằng các doanh nghiệp được lựa chọn để tham dự triển lãm này đều đáp ứng yêu cầu của ban giám khảo về kỹ thuật và sự sáng tạo, nên sẽ thu hút và thuyết phục được khách hàng quốc tế đến với triển lãm lần này.
Bên cạnh niềm tự hào khi mang màu cờ sắc áo của Việt Nam đến với hội chợ dệt may uy tín lớn tại Pháp, chị Chu Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc của Tổng công ty may Bắc Giang (LGG) cũng chia sẻ sự trăn trở khi Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới về dệt may, nhưng sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại các điểm hẹn chuyên nghiệp lớn như thế này lại không nhiều.
Chị hy vọng trong thời gian tới Việt Nam sẽ tạo dựng thương hiệu tốt hơn, đưa vị thế dệt may của nước nhà lên một tầm cao mới, tạo điều kiện cho LGG nói riêng và các doanh nghiệp trong nước nói chung bước ra một sân chơi mới, đẳng cấp hơn, chuyên nghiệp hơn, để mang nhiều lợi ích, giá trị và sự tự hào cho người Việt Nam hơn.
Première Vision là hội chợ lớn và uy tín nhất của ngành công nghiệp dệt may thời trang thế giới tại Pháp được tổ chức thường niên, thu hút hơn 60,000 khách tham quan và hơn 1.200 nhà trưng bày quốc tế tại 5 phân khu lớn: trang phục thường ngày, thời trang công sở, thời trang thể thao, trang phục denim và áo khoác…
Sự kiện được tổ chức trong 3 ngày với 6 buổi trình diễn và 1 sự kiện thời trang độc đáo, là nơi giao thoa của toàn bộ ngành công nghiệp thời trang quốc tế trong một trung tâm kinh doanh đầy cảm hứng, nơi quy tụ của hàng chục nghìn chuyên gia từ hơn 120 quốc gia trên thế giới đến chia sẻ ý tưởng và tạo ra những bộ sưu tập mới. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, tìm hiểu xu thế tiêu dùng, xu hướng thời trang trên thị trường Pháp và EU./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Ngành du lịch đang từng bước phục hồi và phát triển mới
19:56' - 05/07/2022
Thời gian gần đây các hoạt động du lịch bắt đầu nhộn nhịp trở lại tại các địa phương trên cả nước.
-
DN cần biết
Còn ít doanh nghiệp cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho Nhật Bản
14:04' - 05/07/2022
Mặc dù một số doanh nghiệp sản xuất linh kiện Việt Nam có năng lực khá tốt nhưng số lượng trở thành nhà cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp Nhật Bản vẫn hạn chế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang thực hiện tốt quản lý tài chính ngân sách
17:07'
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang đã luôn động viên công chức đảm bảo thời gian tổng hợp số liệu và số liệu báo cáo ngày càng chất lượng; giảm tải khối lượng báo cáo tập trung vào một vài kế toán của đơn vị
-
DN cần biết
Đề xuất có gói tín dụng dành riêng cho hợp tác xã
12:42'
Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 sẽ chính thức phát động vào sáng mai 29/3, tại Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên VCA tổ chức hoạt động này.
-
DN cần biết
Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh
19:23' - 27/03/2024
Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam.
-
DN cần biết
Tăng xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
17:37' - 27/03/2024
Để tăng hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt - Trung, Trung Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng và trang bị máy móc, đáp ứng các hoạt động thông thương tại cửa khẩu Thiên Bảo.
-
DN cần biết
Thái Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại tại Đức
17:01' - 27/03/2024
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình đã có chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại CHLB Đức, nhằm kết nối, đẩy mạnh hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư trực tiếp.
-
DN cần biết
Tạo cơ hội để hàng Việt vươn xa
15:19' - 27/03/2024
Ngay từ những tháng đầu năm nhiều Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; trong đó, chú trọng việc đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về cụm công nghiệp
20:49' - 26/03/2024
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 1817/BCT-CTĐP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
-
DN cần biết
Gỡ khó cho các dự án của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Lào Cai
18:50' - 26/03/2024
Ngày 26/3, tại Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai để tìm giải pháp gỡ khó khăn trong việc triển khai các dự án của tập đoàn này tại tỉnh.
-
DN cần biết
Điều kiện nào để hút các “đại bàng” trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn?
17:05' - 26/03/2024
Việt Nam trong vài năm gần đây tăng trưởng rất nhanh và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài; đặc biệt, lĩnh vực sản xuất điện tử, chíp bán dẫn.