Việt Nam tham dự hội chợ dệt may Première Vision 2022 tại Pháp
Hơn 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam như Công ty dệt may Thiên An Phú, Công ty dệt may thời trang Thái Hòa, Tổng công ty may Bắc Giang, Công ty may mặc Phương Đông,.... đã được lựa chọn để tham dự hội chợ lớn và uy tín nhất của ngành công nghiệp dệt may thời trang thế giới tại Pháp, diễn ra từ ngày 5 đến 7/7.
Phát biểu trong buổi lễ khai trương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại Première Vision 2022, cũng như sự phối hợp tổ chức hiệu quả của Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) và Phòng Thương mại công nghiệp Việt-Pháp.
Đại sứ cho rằng sự tham dự của các doanh nghiệp Việt Nam vào sự kiện này là vô cùng ý nghĩa và thực chất, thể hiện quyết tâm và mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước nói chung và nhu cầu hợp tác của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam với Pháp và quốc tế nói riêng, trong bối cảnh chính phủ hai nước đang nỗ lực bình thường hóa trở lại quan hệ thông thương, buôn bán với quốc tế sau những làn sóng ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.
Theo đại sứ, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020 là nền tảng pháp lý quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư lâu dài, ổn định của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của doanh nghiệp dệt may nói riêng trong việc chinh phục thị trường Pháp và EU trong thời gian tới.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pháp, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội dệt may Việt Nam, Trương Văn Cẩm, nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội chợ Première Vision 2022, bởi đây là một Hội chợ quốc tế về các sản phẩm thời trang và may mặc vô cùng uy tín tại Pháp và thế giới.
Việc tham dự Premier Vision thể hiện định hướng mới của VITAS trong việc tham dự vào các hội chợ có đẳng cấp cao hơn vì những sản phẩm dệt may có mặt tại đây đều phải được thẩm định bởi cơ quan chứng nhận danh tiếng Bureau Veritas, hàng hóa của các doanh nghiệp tham dự hội chợ đều đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng cả về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm.
Ông Trương Văn Cẩm cho biết, với trên 3 triệu nhân công trong các doanh nghiệp và cơ sở dịch vụ thương mại trên toàn quốc, ngành dệt may Việt Nam là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực và đạt tốc độ phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua với doanh số đạt trên 40 tỉ USD mỗi năm.
Để có được kết quả này, bên cạnh các giải pháp đa dạng khác thì phải kể đến các hoạt động xúc tiến thương mại và tham gia tích cực của ngành dệt may Việt Nam trong các hội chợ triển lãm ở nhiều nước.
Ông cho biết, hiện nay ngoài các thị trường chính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, EU là một thị trường lớn và tiềm năng, nhưng là một thị trường khó tính, đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải có sự thâm nhập tốt.
Sự hiện diện trong các sự kiện như Première Vision 2022 sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu khách hàng châu Âu.
Về phần mình, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt Nam, Adam Koulaksezian, cho rằng sau 2 năm đình trệ do dịch COVID-19, thế giới hiện đang gặp khó khăn về nguồn cung, Việt Nam lại là một đất nước sản xuất với nhiều sản phẩm dệt may gia công nên việc tham dự sự kiện này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp chào hàng. Ông tin rằng các doanh nghiệp được lựa chọn để tham dự triển lãm này đều đáp ứng yêu cầu của ban giám khảo về kỹ thuật và sự sáng tạo, nên sẽ thu hút và thuyết phục được khách hàng quốc tế đến với triển lãm lần này.
Bên cạnh niềm tự hào khi mang màu cờ sắc áo của Việt Nam đến với hội chợ dệt may uy tín lớn tại Pháp, chị Chu Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc của Tổng công ty may Bắc Giang (LGG) cũng chia sẻ sự trăn trở khi Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới về dệt may, nhưng sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại các điểm hẹn chuyên nghiệp lớn như thế này lại không nhiều.
Chị hy vọng trong thời gian tới Việt Nam sẽ tạo dựng thương hiệu tốt hơn, đưa vị thế dệt may của nước nhà lên một tầm cao mới, tạo điều kiện cho LGG nói riêng và các doanh nghiệp trong nước nói chung bước ra một sân chơi mới, đẳng cấp hơn, chuyên nghiệp hơn, để mang nhiều lợi ích, giá trị và sự tự hào cho người Việt Nam hơn.
Première Vision là hội chợ lớn và uy tín nhất của ngành công nghiệp dệt may thời trang thế giới tại Pháp được tổ chức thường niên, thu hút hơn 60,000 khách tham quan và hơn 1.200 nhà trưng bày quốc tế tại 5 phân khu lớn: trang phục thường ngày, thời trang công sở, thời trang thể thao, trang phục denim và áo khoác…
Sự kiện được tổ chức trong 3 ngày với 6 buổi trình diễn và 1 sự kiện thời trang độc đáo, là nơi giao thoa của toàn bộ ngành công nghiệp thời trang quốc tế trong một trung tâm kinh doanh đầy cảm hứng, nơi quy tụ của hàng chục nghìn chuyên gia từ hơn 120 quốc gia trên thế giới đến chia sẻ ý tưởng và tạo ra những bộ sưu tập mới. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, tìm hiểu xu thế tiêu dùng, xu hướng thời trang trên thị trường Pháp và EU./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Ngành du lịch đang từng bước phục hồi và phát triển mới
19:56' - 05/07/2022
Thời gian gần đây các hoạt động du lịch bắt đầu nhộn nhịp trở lại tại các địa phương trên cả nước.
-
DN cần biết
Còn ít doanh nghiệp cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho Nhật Bản
14:04' - 05/07/2022
Mặc dù một số doanh nghiệp sản xuất linh kiện Việt Nam có năng lực khá tốt nhưng số lượng trở thành nhà cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp Nhật Bản vẫn hạn chế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45'
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23'
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
18:29' - 13/10/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
DN cần biết
Trung Quốc xây dựng 50 thương hiệu định hướng dịch vụ
11:49' - 12/10/2025
Trung Quốc mục tiêu đến năm 2028 sẽ có 50 thương hiệu sản xuất định hướng dịch vụ hàng đầu, nhằm giúp ngành sản xuất trong nước chuyển từ tăng trưởng theo chiều rộng sang phát triển chất lượng cao.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện khung pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực cạnh tranh
19:22' - 11/10/2025
Bộ Công Thương đã tích cực triển khai xây dựng hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh.
-
DN cần biết
Cầu nối để doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025
16:54' - 11/10/2025
Từ ngày 26/10 đến 4/11 tới đây, Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam với quy mô quốc gia. Bộ Công Thương là cơ quan được giao nhiệm vụ trong việc tổ chức hội chợ.
-
DN cần biết
Gợi ý lời chúc Ngày Doanh nhân Việt Nam hay và ý nghĩa nhất 2025
08:00' - 11/10/2025
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 2025, hãy cùng lan tỏa những lời chúc ý nghĩa và truyền cảm hứng dành tặng những người làm kinh doanh, cống hiến vì sự phát triển đất nước.